Giải xe đạp địa hình phong trào toàn quốc Vietnam MTB Series 2016: Trình độ chuyên môn được nâng cao

10:17 Thứ hai 15/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã kết thúc vào chiều 14/8 tại Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (Quận 9), với sự tham dự của 200 tay đua thuộc 30 đoàn. Với 6 nội dung thi đấu giành cho mọi lứa tuổi đã đáp ứng được sự đam mê tập luyện của bộ môn xe đạp địa hình, với mong muốn của các tay đua là chiến thắng được bản thân mình.

Dù đường đua gồ ghề hiểm trở, có nhiều đoạn dốc trơn trợt do ảnh hưởng của trời mưa, nhưng các tay đua trong nước và người nước ngoài sinh sống tại VN đều cố gắng vượt qua các thử thách đầy gian khó trên đường đua tại giải lần này.

Tay đua Poilane Florent (áo đỏ) vô địch ở nội dung nam từ 19 – 40. Ảnh: BTC.

Với cự ly một vòng đua quanh Khu Công viên dài 11,1 km, nội dung đua ở lứa tuổi nam từ 19 đến 40 đã thu hút được hơn 90 tay đua tham dự khi thi đấu ba vòng đua dài 33 km. Tay đua Poilane Florent (Pháp) tiếp tục thi đấu với phong độ cao, khi thể hiện được trình độ chuyên nghiệp về đua địa hình, qua đó giành giải nhất ở nội dung này. Xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Thanh Vũ và Vòng Như Hòa. Tay đua chuyên chạy đường trường ở giải phong trào tại An Giang là Lê Tấn Lai đã giành chức vô địch ở nội dung nam từ 41 đến 50 ở cự ly 33 km, hạng nhì Triệu Anh Dũng và hạng ba Nguyễn Đình Trí.

Nội dung đua mới được Ban tổ chức đưa vào thi đấu tại giải lần này là thể loại bánh xe lớn (Fat Bike) chạy hai vòng dài 22 km với sự tham dự của 20 tay đua. Đây là thể loại mới được đưa vào VN và phát triển rất mạnh ở nước ngoài, nên hy vọng ở các giải đấu sau thể loại này sẽ được các tay đua tập luyện và tham dự nhiều hơn nữa. Tay đuaKereth Will đã về nhất ở nội dung này, xếp sau là Nguyễn Minh Tú và James Wolf.

Các kết quả ở 3 nội dung còn lại (Chạy hai vòng - 22 km):

Nam từ 12 đến 18: Trần Phúc Khang - Trần Kỳ Vỹ - Trì Đỗ Danh Bình.
Nam từ 51 đến 65:Phạm Hùng Phi - Võ Ngọc Minh - Hoàn Minh Hòa.
Nữ không giới hạn tuổi: Phạm Thị Kim Loan - Nguyễn Thị Kim Phụng - Phạm Mai Hoa.

Các tay đua hoàn tất cự ly thi đấu của nội dung mình sẽ được Ban tổ chức trao kỷ niệm chương, các tay đua giành chiến thắng ba hạng đầu ở từng nội dung sẽ được tặng Cúp và Áo đỏ vô địch, áo vàng (hạng nhì) và áo xanh (hạng ba) với tổng giải thưởng gần 100 triệu đồng.

Ông Trần Thôi - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN - phụ trách chuyên môn về địa hình cho biết: “So với các giải đấu trước, giải lần này trình độ của các tay đua được nâng cao, dù đường đua đầy gian khó nhưng hầu hết các tay đua đều đã hoàn thành hết cự ly ở các nội dung mà mình tham dự. Tất cả các tay đua này đều rất vui khi được trao kỷ niệm chương vì đã vượt qua được thử thách trên đường đua để chiến thắng bản thân mình. Tôi hy vọng nội dung đua bánh xe lớn sẽ có nhiều người tham gia tập luyện để phong trào ở nội dung này nói riêng và bộ môn đua địa hình tại VN ngày càng phát triển mạnh thông qua giải Vietnam MTB Series.”

Chặng đua kế tiếp của giải Vietnam MTB Sries sẽ được tổ chức thi đấu vào ngày 27/11 tại Núi Nhỏ (TP.Vũng Tàu).

Phát thưởng Nhất nhì ba ở nội dung từ 12 – 18. Ảnh: BTC.
Xuất phát nội dung nam từ 12 – 18. Ảnh: BTC.
Tiếp nước cho lão tướng trên đường đua. Ảnh: BTC.
Các tay đua thi đấu thể loại bánh xe lớn. Ảnh: BTC.
Các tay đua phải đẩy xe qua dốc cao. Ảnh: BTC.

Lịch thi đấu của giải địa hình Vietnam MTB Series trong năm 2017:

Tháng 3 - tại TP.Đà Lạt: (thi đấu hai ngày): giải đua địa hình đồi núi cho nội dung cá nhân và đua quanh Hồ Xuân Hương cho nội dung đồng đội.
Tháng 5 - tại Bình Dương: giải đua địa hình Hầm Đá (cá nhân).
Tháng 7 - tại Đà Nẵng: giải đua địa hình (đồng đội).
Tháng 8 - tại Quận 9: giải đua địa hình Đền Hùng (cá nhân).
Tháng 10 - tại Vũng Tàu: giải đua địa hình Núi Nhỏ (tính tổng sắp đồng đội chung cuộc).
Tháng 12 - tại An Giang: giải đua địa hình Núi Cấm (tính tổng sắp cá nhân chung cuộc).

Hải Vân | 10:00 15/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục