Giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2015: Hoành tráng với giải thưởng 1 tỷ đồng

21:52 Thứ tư 01/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, Cúp Truyền hình TP.HCM – “Non sông liền một dải” sẽ có 19 chặng đua Xuyên Việt với tổng giải thưởng 1 tỷ đồng. Các tay đua sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 11/4 tại Thủ đô Hà Nội và kết thúc trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) vào trưa 30/4 với tổng lộ trình dài hơn 2.000 km.

Đây là cuộc đua lớn nhất trong năm của các đội đua nam nên đã có 12 đội thuộc các ê kíp TP.HCM, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Bình Dương, Bến Tre, Hà Nội, Quân Khu 7 và Cần Thơ đăng ký tham dự.

Ông Lê Văn Phú - Trưởng Ban điều hành giới thiệu về lộ trình đua.

Các ê kíp mạnh đều có sự chuẩn bị tập luyện trên đường đua từ sau Tết nhằm rèn luyện các cung đường leo đèo Ngoạn Mục và Prenn (từ Phan Rang lên Đà Lạt), đèo Hải Vân (từ TP.Huế vô Đà Nẵng). Chức vô địch đồng đội cùng giải thưởng 80 triệu đồng sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa 4 ê kíp TP.HCM, Vĩnh Long, Đồng Tháp và An Giang.

Với sự bổ sung thêm tay đua Nguyễn Trường Tài từ Đồng Tháp chuyển qua, ê kíp TP.HCM do 2 tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng cùng với Trần Thanh Điền, Trần Thanh Nhanh, Lê Nguyệt Minh sẽ là ứng cử viên lớn cho chức vô địch. Với sở trường về nội dung đồng đội tính giờ, ê kíp này sẽ tạo được cách biệt khi thi đấu cự ly chạy 50 km đồng đội tính giờ tại TP.Nha Trang ở chặng 14.

Ê kíp Vĩnh Long có ba tuyển thủ Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Minh Luận, Nguyễn Hữu Tiến hợp cùng Nguyễn Hoàng Sang, Hồ Văn Phúc, Bùi Minh Thụy sẽ là đối thủ tranh chấp với ê kíp TP.HCM khi ê kíp này cũng mạnh về đồng đội tính giờ cùng với khả năng leo đèo tốt.

Với sở trường mạnh và đồng đều về leo đèo, ê kíp Đồng Tháp cũng có mục tiêu duy nhất là tranh chấp chức vô địch. Với vua leo núi Lê Ngọc Sơn, tay đua trẻ 17 tuổi – Phan Hoàng Thái đang thi đấu rất ấn tượng đối với các nhà chuyên môn, cùng với tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (áo vàng và áo xanh Cúp Quốc Phòng VN vừa thi đấu vào cuối năm), ê kíp này sẽ quyết tâm tung sức ra ở chặng đua quyết định đi Đà Lạt để nhằm về đích trước tiên và vươn lên ở giải đồng đội.

Ê kíp trẻ Quân Khu 7 do ba tay đua chủ lực Trần Văn Quyền, Huỳnh Thanh Tùng và Trần Lê Minh Tuấn sẽ là ẩn số thú vị trong cuộc đua tranh chức vô địch. Mặc dù không được đánh giá cao, nhưng ê kíp này vẫn nhiều khả năng cạnh tranh thứ hạng nhì trong bảng tổng sắp.

Cúp vô địch và ba danh hiệu cá nhân.

Ê kíp An Giang sẽ khó bảo vệ được áo vàng cho Hồ Huỳnh Vạn An khi các đội mạnh đều có các ứng cử viên cho danh hiệu áo vàng chung cuộc.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (An Giang) sẽ được đồng đội hỗ trợ để nhằm tranh chấp các danh hiệu áo xanh xuất sắc và áo chấm đỏ-vua leo núi. Với nước rút mạnh mẽ, Nguyễn Thành Tâm sẽ là ứng cử viên và tranh chấp với các tay đua mạnh về nước rút khác Lê Văn Duẩn, Trần Văn Quyền, Đỗ Tuấn Anh ở các giải thưởng dọc đường và đích đến để giành điểm áo xanh qua các chặng đua, qua đó sẽ quyết định đến danh hiệu áo xanh chung cuộc.

Áo chấm đỏ-vua leo núi sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của các tay đua Lê Ngọc Sơn, Trần Lê Minh Tuấn, Trần Thanh Điền, Nguyễn Trường Tài, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Hoàng Sang khi các tay đua này đều sở hữu sức bền khi chinh phục 9 đèo: Ngoạn Mục (loại 1), Hải Vân và Prenn (loại 2), Cả và Vĩnh Hy (loại 3), Ngang và Phú Hiệp (loại 4), Phước Tượng và Phú Gia (loại 5).

Với quyết tâm cao nhất, tuyển thủ Mai Nguyễn Hưng đặt mục tiêu giành danh hiệu áo vàng của giải, khi có sở trường mạnh và đồng đều ở các nội dung, ngoài ra với sự hỗ trợ của ê kíp mạnh TP.HCM tay đua này được đánh giá cao nhất cho danh hiệu cao quý này.

Huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt cho biết: “Bước vào giải đấu này, toàn đội TP.HCM sẽ quyết tâm đặt mục tiêu cao nhất cho danh hiệu áo vàng và chức vô địch đồng đội. Mặc dù lộ trình thi đấu dài và các đội mạnh khác đều có cùng mục tiêu tranh chấp, nhưng toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để hoàn thành được mục tiêu đề ra”.

Mai Nguyễn Hưng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ mạnh Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp), Huỳnh Thanh Tùng, Trịnh Đức Tâm.

Ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM cho biết sẽ đưa giải vào phần kết của chương trình Lễ Hội

Đây là giải lần thứ 8 được tổ chức thi đấu Xuyên Việt để kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước nên Giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2015 sẽ được đưa vào chương trình Lễ mít-tinh được tổ chức vào ngày 30/4 tới.

Ông Hứa Ngọc Thuận - Ủy viên Ban Lễ Quốc gia – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM cho biết thêm: “Đây là giải đấu được đưa vào chương trình Lễ chào mừng 40 năm giải phóng Miền Nam và được xem là tiết mục cuối của chương trình. Sau khi các chương trình diễu binh và diễu hành của các Đoàn nghệ thuật, thì đoàn đua sẽ đi vào thẳng Hội trường Dinh Thống Nhất và quay ra để làm lễ phát thưởng chung cuộc. Tôi hy vọng giải sẽ được tổ chức thành công và an toàn tuyệt đối để góp phần vào thành công chung của Thành phố”.

Lộ trình thi đấu Cúp truyền hình TP.HCM – “Non sông liền một dải”:

Chặng 1: 11/4: Chạy 25 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 42,5 km.
Chặng 2: 12/4: Hà Nội đi Thanh Hóa dài 160 km..
Chặng 3: 13/4: Thanh Hóa đi TP.Vinh dài 137 km.
Chặng 4: 14/4: Chạy 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km.
Chặng 5: 15/4: TP.Vinh đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 199 km.
Chặng 6: 16/4: TP.Đồng Hới – Đường Hồ Chí Minh – Nghĩa trang đường 9 dài 121 km.
Chiều thi đấu chặng 7: Đông Hà đi TP.Huế dài 70 km.
Chặng 8: 18/6: Chạy 20 vòng cầu Tràng Tiền – Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km.
Chặng 9: 19/9: TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài109 km.
Chặng 10: 20/4: TP.Đà Nẵng đi TP.Quảng Ngãi dài 133 km.
Chặng 11: 21/4: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn dài 179 km.
Chặng 12: 22/4: TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa dài 116 km.
Chặng 13: 23/4: TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang dài 120 km.
Chặng 14: 24/4: Thi đấu cự ly đồng đội tính giờ chạy vòng quanh đường Trần Phú dài 50 km.
Chặng 15: 26/4: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 97 km.
Chặng 16: 27/4: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt dài 127 km.
Chặng 17: 28/4: Chạy 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương dài 51 km.
Chặng 18: 29/4: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km.
Chặng 19: 30/4: TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục