Giải võ Việt: Võ sĩ mới 16 tuổi gây ấn tượng

08:43 Chủ nhật 25/05/2014

Chiều 24/5, giải Võ cổ truyền và Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Việt 2014 đã diễn ra đầy sôi động với 5 trận đấu ở bộ môn Boxing.

Tuần thứ 7 của giải Võ cổ truyền và Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Việt 2014 chỉ có 5 trận đấu ở bộ môn Boxing diễn ra. Nhưng không vì thế mà các trận đấu mất đi sức hấp dẫn và cạnh tranh quyết liệt của mình.

Trận đấu đáng chú ý nhất chiều 24/5 có lẽ là cuộc đối đầu giữa Vũ Thành Đạt của Công an nhân dân (CAND) và Chu Trọng Nhân của đoàn Quân đội ở hạng cân 60kg của nam. Dù là một tay đấm còn rất trẻ (sinh năm 1998 tại Hải Dương) nhưng Thành Đạt luôn cho thấy mình là một võ sĩ có ý chí chiến đấu ngoan cường. Chỉ mới bắt đầu tập luyện Boxing từ năm 2011 nhưng Thành Đạt đã giành được đến 3 tấm HCV ở các giải trẻ quốc gia.

Chu Trọng Nhân (đai xanh) dính đòn của Vũ Thành Đạt

Đối đầu với “đàn anh” Chu Trọng Nhân (Quân Đội, sinh năm 1992) ngay ở vòng đầu tiên là một thử thách không nhỏ đối với Thành Đạt. Tuy nhiên, tay đấm 16 tuổi của CAND đã cho thấy quyết tâm thể hiện mình như thế nào. Theo đó, Thành Đạt đã chủ động tấn công ngay ở hiệp đấu đầu tiên và liên tiếp dồn ép đối thủ về góc sàn đấu.

Những cú ra đòn chính xác của Thành Đạt khiến đối phương nhiều lần chỉ còn biết co về phòng thủ. Ở hai hiệp đấu cuối, Chu Trọng Nhân cũng vùng lên và liên tiếp có những pha phản đòn ăn điểm. Nhưng cuối cùng thì sức trẻ đã chiến thắng được kinh nghiệm khi Vũ Thành Đạt giành chiến thắng chung cuộc Chu Trọng Nhân với tỉ số 2-1.

Nguyễn Văn Đương (đai đỏ) hạ knock-out đối thủ trong 2 hiệp

Một võ sĩ CAND khác cũng gây ấn tượng không kém là Nguyễn Văn Đương trong trận đấu ở hạng cân 56kg của nam trước Ong Như Huy của Bình Dương. Ở hiệp đấu đầu tiên, hai võ sĩ sinh năm 1996 này đã mang đến cho NHM nhiều pha tấn công vô cùng đẹp mắt và trận đấu diễn ra hết sức gây cấn.

Nhưng sang đến hiệp đấu thứ 2, những pha tấn công liên tiếp của Nguyễn Văn Đương đã khiến Ong Như Huy gần như kiệt sức chống đỡ. Trọng tài đã phải 2 lần cho dừng trận đấu để đếm với Ong Như Huy. Và cuối cùng, võ sĩ đến từ đoàn Bình Dương đã chấp nhận bỏ cuộc ngay ở hiệp đấu thứ 2.

Ở 3 trận đấu còn lại, Nguyễn Thanh Thùy (Hải Phòng) giành chiến thắng trước Nguyễn Thị Trâm Anh (Bình Thuận) ở hạng cân 54kg của nữ; Bùi Công Danh Lợi (Đà Nẵng) đánh bại Nguyễn Phạm Tiến Dũng (CAND) ở hạng cân 49kg của nam và Nguyễn Gia Kiên (Hà Nội) thắng Trần Đặng Thịnh (Quảng Ngãi) ở hạng cân 52kg của nam cùng với tỉ số 3-0.

Phạm Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục