Giải vô địch Đông Nam Á: Nữ Việt Nam dội "mưa" bàn thắng vào lưới Singapore

21:44 Thứ năm 13/09/2012

Đội tuyển Singapore chưa hề được đánh giá cao ở các giải bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á. Và sau nhiều năm, trình độ của các cô gái nữ đến từ đảo quốc Sư tử vẫn chưa được cải thiện đáng kể, bằng chứng là trận đại bại của họ trong ngày ra quân gặp chủ nhà ĐT Việt Nam.

Không ngoài dự đoán khi đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Singapore. Đội khách yếu đến nỗi hầu như không có một tình huống dàn xếp bài bản nào hướng về phía khung thành Kiều Trinh. Và lẽ dĩ nhiên, trong thế trận đó, ĐT Việt Nam đã biến trận đấu này như một cữ dợt. Cơn mưa bàn thắng của đội chủ nhà bắt đầu ngay phút thứ 3. Lưới của Singapore đã rung lên lần đầu tiên sau pha dàn xếp bài bản đặt Nguyễn Thị Muôn đối diện với thủ thành Binte và cú sút hiểm hóc của tiền đạo này không cho Binte một cơ hội cản phá.

4 phút sau đó, sai lầm bắt bóng không dính của Binte tạo điều kiện cho Nguyễn Thị Hòa có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Chưa chịu dừng lại ở đó, trong vòng 20 phút từ 15 đến 35, đội chủ nhà còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa. Người lập công chỉ là một cái tên, tiền đạo Nguyễn Thị Muôn. Xem các cầu thủ Việt Nam “vờn” đội khách với những bài miếng như đi vào chỗ không người, các CĐV chứng kiến trận đấu không khỏi phì cười.

ĐT Việt Nam (áo đỏ) dễ dàng giành chiến thắng trước Singapore. Ảnh: Quang Nhựt

Đến phút 35, tỷ số trận đấu đã là 5-0 cho đội chủ nhà. Trung bình 7 phút, các học trò của HLV Trần Văn Phát lại khiến Binte phải vào lưới nhặt bóng một lần. Các bàn thắng hầu hết đến từ những đường tấn công bài bản khiến người xem rất mãn nhãn.

Hiệp 2 diễn ra không khác gì so với hiệp đấu đầu tiên khi bóng chỉ lăn trên phần sân đội khách. Các cô gái Việt Nam tạo ra cả tá cơ hội về phía khung thành Binte. Và một cơn mưa bàn thắng nữa mà chủ nhà tạo ra tạo ra về phía đội khách là tất yếu.

Phút 48, Minh Nguyệt sút quyết đoán để đánh bại Binte lần thứ sáu. Cầu thủ này còn hai lần lập công nữa ở các phút 50 và 58 để hoàn tất cú hattrick của mình trận này.

Xen giữa hai bàn thắng của Minh Nguyệt là Tuyết Dung. Phút 80, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 10 do công của hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến.

Với 10 bàn thắng cống hiến cho người xem, đội nữ Việt Nam đã có món quà làm mãn nhãn CĐV có mặt trên SVĐ Thống Nhất. Xem thầy trò HLV Trần Vân Phát thể hiện trong trận đấu này, dù đối thủ quá yếu nhưng có thể kỳ vọng vào đội chủ nhà trong chiến dịch đòi lại ngôi hậu của bóng đá khu vực tại giải này.

Ở trận đấu diễn ra trước đó cũng tại bảng A, Myanmar vượt qua Philippines 3-0. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, tạm thời ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng, cùng được 3 điểm như Myanmar nhưng có hiệu số bàn thắng/thua tốt hơn.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục