Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc 2018: TP.HCM vươn lên dẫn đầu

20:27 Thứ năm 09/08/2018

TinTheThao.com.vnSau 3 ngày thi đấu ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp, đoàn TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu giải với việc giành hơn nửa số huy chương.

Giải đã khai mạc và thi đấu vào ngày 6/8 tại TP.Huế, với sự tham dự của 270 kỳ thủ thuốc 11 đoàn: Hà Nội, Bộ Công An, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, TP.HCM và chủ nhà Thừa Thiên Huế. Các kỳ thủ sẽ thi đấu thêm 2 nội dung Cờ tiêu chuẩn và Cờ truyền thống vào sáng nay và giải kết thúc vào chiều ngày 14/8.

Co-Tuong-01

 Quang cảnh thi đấu giải tại TP.Huế.

Nội dung Cờ tiêu chuẩn dành cho các kỳ thủ không phân biệt đẳng cấp và thành tích ở các giải trước, còn nội dung Cờ truyền thống dành cho các kỳ thủ chưa có đẳng cấp, cả hai nội dung này thi đấu ở các nhóm tuổi nam, nữ: U7, 9, 11, 13, 15, 18, 20. Các kỳ thủ sẽ thi đấu theo hệ Thụy Sĩ để tính điểm để tranh huy chương ở giải cá nhân và đồng đội.

 Ở ván thứ hai nội dung Cờ tiêu chuẩn, kỳ thủ Trần Lê Ngọc Thảo (TP.HCM) đã vươn lên dẫn đầu ở lứa tuổi U20 nam khi giành chiến thắng trước đồng đội Lâm Hồ Gia Lộc, trước đó ở ván đầu tiên đã vượt qua Nguyễn Quang Khang (Đà Nẵng). Cùng giành 2 chiến thắng xếp hạng nhì là kỳ thủ Đinh Xuân Phúc (Quảng Ninh) khi thắng trước Hoàng Xuân Chính (Hà Nội) ở ván 2 vừa kết thúc vào chiều 9/8. Ở bảng nữ U20, kỳ thủ Vương Tiểu Nhi (Bình Định) đang dẫn đầu sau hai ván thắng trước Mai Thanh Thảo (Bộ Công An) và Nguyễn Thị Trà My (Thừa Thiên Huế). Cùng đạt 1,5 điểm xếp sau là Lại Quỳnh Tiên, Nguyễn Huỳnh Phương Lan (cùng TP.HCM) và Tôn Nữ Yến Ngọc (Thừa Thiên Huế).

Ở bảng nữ U15, hai kỳ thủ TP.HCM – Ngô Thị Bảo Trân thắng trước Đỗ Việt Hà (Hà Nội) và Đào Thị Minh Anh thắng trước Huỳnh Thị Minh Ngọc (Đà Nẵng) cùng dẫn đầu khi có 2 điểm. Còn ở bảng nam U15, cả ba kỳ thủ TP.HCM đều có 2 ván thắng là Trần Tiến Huy, Văn Diệp Bảo Duy và Phan Nguyễn Công Minh. Ở bảng nam U18, Đinh Hữu Pháp (TP.HCM) thắng trước đồng đội Trần Thái Hòa) để dẫn đầu với 2 điểm, cùng có 2 điểm xếp kế tiếp là Phan Trọng Tín (TP.HCM) khi thắng đồng đội Đào Duy Anh ở ván đấu thứ hai.

Co-Tuong-02

 Phát thưởng lứa tuổi U18 nam ở nội dung Cờ nhanh.

Ông Hoàng Đình Hồng – Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Cờ Tướng cho biết: “Ở hai nội dung thi đấu Cờ nhanh và Cờ chớp, ưu thế vẫn thuộc về hai trung tâm mạnh là TP.HCM Hà Nội khi được tập luyện thường xuyên ở hai thể loại này, đặc biệt đoàn chủ nhà Thừa Thiên Huế đã có sự tiến bộ khi giành được nhiều huy chương. Trừ đoàn Thanh Hóa mới tham gia giải lần đầu và không có huy chương, còn 10 đoàn còn lại đều giành được huy chương. Đoàn TP.HCM có các kỳ thủ thi đấu đồng đều và giành HCV ở cả hai nội dung.”

Trước đó ở hai nội dung Cờ nhanh và chớp, đoàn TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu với việc giành hơn nửa số huy chương, hạng nhì đoàn Hà Nội, xếp sau là đoàn Bộ Công An và chủ nhà Thừa Thiên Huế, trong đó 3 kỳ thủ của đoàn TP.HCM giành cả 2 HCV ở hai nội dung: Đinh Trần Thanh Lam (lứa tuổi U11 nữ), Phan Nguyễn Công Minh (lứa tuổi U15 nam) và Phan Trọng Tín (lứa tuổi U18 nam).

Ngày 11/8 giải tạm nghỉ và tất cả các thành viên của giải sẽ được tổ chức đi tham quan Thành Nội (TP.Huế). Giải sẽ kết thúc vào chiều ngày 14/8 sau khi các kỳ thủ ở các lứa tuổi thi đấu xong các ván đấu.

Hải Vân | 20:00 09/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục