Giải vô địch cầu lông các tay vợt xuất sắc 2012: Lần đầu tính điểm xếp hạng

08:10 Thứ năm 01/11/2012

Nét mới đáng kể nhất tại giải cầu lông các tay vợt xuất sắc nhất toàn quốc năm 2012 chính là việc LĐ cầu lông Việt Nam mời đích danh các tay vợt xuất sắc nhất tham dự giải theo thứ tự từ 1 đến 8. Sau đó, nếu tay vợt hoặc 2 tay vợt nào (nội dung đánh đôi) từ chối không tham dự, BTC mới đôn những tay vợt có thứ hạng thấp hơn lên thay thế.

Tiến Minh được dự báo là sẽ không có đối thủ ở nội dung đơn nam. Ảnh: Quang Nhựt

Trong số 5 nội dung thi đấu của giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ) thì chỉ duy nhất nội dung đơn nam là quy tụ được nhiều tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay (dựa trên bảng xếp hạng của LĐ cầu lông Việt Nam). Đó là Nguyễn Tiến Minh (hạng 1), Nguyễn Hoàng Nam (hạng 2), Nguyễn Đình Tuấn Kiệt (hạng 3), Nguyễn Tuấn Anh (hạng 4), Lê Tấn Thạnh (hạng 5), Bùi Quang Tuấn (hạng 6), Hồ Nguyễn Vinh Quang và Nguyễn Hoàng Hải (đồng hạng 7).

Trong số này, Nguyễn Tiến Minh cũng chính là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch đơn nam. Ở nội dung đơn nữ, Lê Thu Huyền (Hà Nội), tay vợt số 1 Việt Nam, hiện nay sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen, Đinh Thị Phương Hồng. Ở nội dung đôi nam, do cặp Bành Đức/ Mạnh Thắng không tham dự vì  Bành Đức gặp vấn đề về sức khỏe nên bộ đôi Bảo Minh/ Nguyễn Khang sẽ có nhiều cơ hội vô địch.

Tương tự như vậy, ở nội dung đôi nữ, Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen gần như không có đối thủ. Với nội dung đôi nam, nữ, Bảo Đức /Hồng Gấm hạng 1 cũng nhiều khả năng vô địch hơn cả vì các cặp đấu hạng 2,3 là những tay vợt Hà Nội hiện đang bận tập huấn nước ngoài nên cũng không đăng ký tham dự dù đã nhận được lời mời.

Ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam, cho biết dù phần thưởng cho các tay vợt đạt thứ hạng cao không phải là nhiều nhưng với cầu lông, đó đã là một con số đáng khích lệ. 10 triệu đồng cho giải nhất cùng với đó là hiện vật từ nhà tài trợ, vợt Lining với giá trị tương đương hơn 6 triệu đồng. Ngoài phần thưởng cho các tay vợt VĐ, BTC còn trao tiền thưởng cho các tay vợt nhì, ba, tư. Từ hạng 5 đến hạng 8, tức là nằm trong danh sách được BTC mời tham dự giải mỗi tay vợt cũng sẽ được nhận 2 triệu đồng.

Theo kế hoạch, giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2012 sẽ diễn ra từ 5 đến 10/11 tại nhà thi đấu tỉnh Hải Dương. Giải thi đấu ở 5 nội dung theo thể thức chia làm 2 bảng (từng nội dung) thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm. 2 tay vợt đứng đầu mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết (thi đấu chéo).

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục