Giải Vô địch Boxing nữ châu Á 2017: Việt Nam chỉ giành 1 HCV

00:17 Thứ năm 09/11/2017

Có đến 5 võ sĩ vào thi đấu trong 10 trận chung kết Giải Vô địch boxing châu Á 2017 vào chiều tối 8-11 nhưng chỉ Nguyễn Thị Tâm đáp ứng kỳ vọng sau chiến thắng xuất sắc trước Pang Choi Mi (Triều Tiên) ở hạng cân 51 kg, đem về chiếc HCV lịch sử cho quyền Anh Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Bốn VĐV còn lại đều đoạt HCB là: Lê Thị Bằng (dưới 54 kg), Lừu Thị Duyên ( dưới 60 kg), Nguyễn Thị Hương (dưới 81 kg) và Trần Thị Oanh Nhi (trên 81 kg).

quyen-anh-nu-ng-thi-tam-chien-thang-1

 Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) sau chiến thắng giúp đội Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại giải.

Cao 1,68 m với đòn sở trường là cú móc tay sau, cô gái Nguyễn Thị Tâm đến với quyền Anh từ… đường chạy điền kinh ở Trường Năng khiếu TDTT Sơn La. Đam mê võ thuật từ nhỏ, Tâm ngay từ bé đã rời những mảnh ruộng của Mường La để thi vào tuyến năng khiếu trẻ Sơn La. Ngay sau những ngày chạy miệt mài, Tâm lại tìm đến các lớp võ để tập luyện và nhanh chóng được chọn vào đội tuyển võ thuật của tỉnh, khi tuổi mới 15.

Thế nhưng, người dân vùng cao chỉ muốn con gái mình học nghề hoặc làm nông. Áp lực này khiến Tâm suýt bỏ ước mơ, nếu không có sự động viên của bố mẹ và các HLV khi phát hiện tố chất của cô gái sinh năm 1994 này.

Bảy năm tập luyện với không ít vết bầm trên mặt, Tâm cho biết: "Quyền Anh đã làm cho con người tôi thêm mạnh mẽ, tự tin. Có những lần tập luyện quá mệt hay thất bại, tôi khóc nhiều và có chán nản nhưng các tấm gương của đàn chị Lừu Thị Duyên (HCV SEA Games 2013), Nguyễn Thị Yến (HCV SEA Games 2015)… đã giúp tôi đứng vững. Mặc dù phải đánh đổi không ít những thứ mà một người con gái thường làm, đó là váy áo, trang điểm, giày cao gót, hẹn hò… nhưng tôi hạnh phúc mỗi khi lên đài."

* Tin-ảnh: Q.Liêm

Q.Liêm | 22:04 08/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục