Giải Võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Trận phục thù của tay đấm phái Nhất Nam

13:53 Chủ nhật 06/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tuần 10 ở nội dung võ cổ truyền, sẽ diễn ra 6 cuộc so tài hấp dẫn. Ở hạng cân 54 kg, võ sĩ Nghệ An – Nguyễn Văn Quyết đã có trận phục thù thành công đánh bại Đặng Hoàng Giang (Quân khu 7).

Trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc so găng giữa Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An) của môn phái Nhất Nam gặp đại diện của Thiếu Lâm Tây Sơn – võ sĩ Đặng Hoàng Giang (Quân khu 7) ở hạng cân 54kg. Đây là cuộc chạm trán đầy duyên nợ khi cách đây hơn 1 tháng tại giải vô địch quốc gia, võ sĩ Đặng Hoàng Giang đã từng thắng knock-out Nguyễn Văn Quyết. Với chiến thắng này, Hoàng Giang tiến sâu vào giải và giành HCV cho đơn vị Quân đội. Vì thế đây là cơ hội để Quyết trả món nợ tại giải đấu vừa rồi. Bên cạnh đó, cả 2 tay đấm cùng giành 2 chiến thắng. Người giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ đoạt ngôi đầu bảng để gặp đối thủ “dễ chịu” hơn ở bán kết.

Nguyễn Văn Quyết (trái) có trận phục thù thành công. Ảnh: Internet

Chính vì thế trận đấu quyết liệt ngay từ đầu khi tay đấm Quân khu 7 chủ động tung những cú liên hoàn cước sở trường nhằm phủ đầu đối thủ. Kinh nghiệm từ trận thua trước khiến Nguyễn Văn Quyết biết mình phải làm gì để thoát khỏi những cú đá nhanh như gió của đối thủ. Vẫn lối đánh quyết liệt bằng những đòn đá đầy tốc độ, Đặng Hoàng Giang liên tục tấn công hòng kiểm soát thế trận.

Trong khi đó, Văn Quyết thi đấu khá bình tĩnh đáp trả bằng những cú đấm uy lực sau khi di chuyển để hóa giải các đòn đá của đối phương. Vì vậy, tưởng chừng anh đánh mất thế trận, đó là cách anh chủ động phòng ngự và thi đấu hiệu quả hơn khi luôn kết thúc các đòn đánh chính xác. Suốt 3 hiệp đấu đầu tiên, Đặng Hoàng Giang dính rất nhiều cú thôi sơn của đối thủ mỗi khi không thực hiện các đòn liên hoàn cước trúng đích.


Thành công trong việc chế phục tuyệt chiêu của đối thủ, tay đấm của môn phái Nhất Nam đã giành chiến thắng thuyết phục để đòi nợ thành công món nợ tại giải vô địch quốc gia. Với chiến thắng này, Nguyễn Văn Quyết đứng đầu bảng với 3 trận toàn thắng.

Một diễn biến khác khi nhiều võ sĩ thi đấu tại giải võ cổ truyền và boxing tranh cup Let’s Viet năm nay nhận định các tay đấm đến từ Bình Định rất khó bị đánh bại. Ở tuần này, 3 võ sĩ Bình Định là Đặng Trần Anh Tuấn (hạng cân 48 kg), Võ Duy Thanh (hạng cân 57 kg) và Nguyễn Quốc Tiễn (hạng cân 60 kg) đều chưa từng thất bại khi cả 3 đều có chiến thắng để giành ngôi đầu bảng. Trong khi Võ Duy Thanh vượt qua Đoàn Văn Tưởng (Quân khu 7) ở hạng cân 57 kg, Nguyễn Quốc Tiễn đánh bại Đặng Phạm Hoàng Giang (Đồng Nai) trong trận thách đấu hạng cân 60 kg, thì Đặng Trần Anh Tuấn đã hạ knock-out Diệp Đức Minh (Tây Ninh) ở giây thứ 54 của hiệp 3 tại trận đấu hạng cân 48kg.


Hạng cân 51 kg, Nguyễn Mạnh Hổ (TPHCM) vượt qua Phan Đình Nguyên (Quảng Ngãi). Huỳnh Thành Luân (Quân đoàn 4) thất bại trong trận gặp Phan Văn Yên (Nghệ An) ở hạng cân 64 kg. Qua đó nhường chiếc vé vào vòng trong cho đối thủ.
Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục