Giải Việt Nam mở rộng 2012: Tiến Minh nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vô địch

14:14 Chủ nhật 26/08/2012

Chiến thắng 2-0 trước Sony Kuncoro tại bán kết đã đưa tay vợt số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh tiến đến chung kết gặp Takuma Ueda (Nhật Bản). Ngôi vô địch chỉ còn cách Tiến Minh một bước chân.

“Từ trước đến giờ ở giải đấu này tôi đã vô địch 3 lần rồi. Nhưng trận thắng này khiến tôi vui nhất. Sony đã từng giành hạng 3 Olympic Athen 2004 và nhiều lần vô địch châu Á, anh ta cũng từng ở hạng 3 thế giới. Vậy nên tôi vui mừng vì đây là lần đầu tiên tôi thắng anh ta ở một trạng thái mà Sony bình phục hoàn toàn”. Trận bán kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2012 giữa vợt số 1 VN và hạt giống số 5 giải này đã diễn ra nghẹt thở cho đến phút cuối cùng. Chính vì thế mà Tiến Minh rất phấn khích khi chia sẻ những cảm xúc của mình sau trận đấu đó.

Tiến Minh tự tin về cơ hội bảo vệ chức VĐ của mình. Ảnh: Getty

Sony Kuncoro mới bình phục chấn thương sau một thời gian dài nghỉ thi đấu đã không có được thể lực tốt nhất. Cộng với lợi thế tinh thần to lớn từ 2000 CĐV có mặt ở Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Tiến Minh đã thể hiện sự điềm tĩnh của mình trong từng tình huống ở séc đấu đầu tiên. Dù hai tay vợt giằng co nhau trong cả séc 1 nhưng ở thời điểm quyết định nhất, Tiến Minh đã vượt lên đối thủ nhờ sự ổn định hơn về tâm lý lẫn chiến thuật. Kết quả, séc 1, Tiến Minh đã vượt qua Sony Kucoro với tỷ số 21/15.

Séc 2 là một séc đấu nghẹt thở với các CĐV có mặt ở Nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Đẳng cấp của cựu tay vợt số 2 thế giới đã thể hiện được khi Sony Kuncoro dẫn trước Tiến Minh đến 20/17. Những tưởng trận đấu sẽ phải bước sang séc 3 để phân thắng thua thì tay vợt số 1 Việt Nam lại thể hiện được nỗ lực tuyệt vời. Tiến Minh ghi liền liên tiếp 3 điểm để san bằng tỷ số 20-20 trong séc này. Sau đó, hai tay vợt liên tục giằng co nhau từng điểm số 1 khiến nhiều CĐV phải thót tim. Khi điểm số là 26/25 nghiêng về tay vợt người Indonesia thì một lần nữa Tiến Minh lại không phụ lòng các CĐV trên khán đài cổ vũ cho mình. Chính lợi thế tinh thần to lớn đó cộng với thể lực tốt hơn đối thủ nên Tiến Minh đã lên liên tiếp 3 điểm để kết thúc trận cầu ngẹt thở này với tỷ số 28/26.

Thắng chung cuộc 2-0 (21/15 và 28/26) sau đúng 1 giờ thi đấu, Tiến Minh đã điền tên vào trận chung kết và có cơ hội lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch của giải đấu này. Đối thủ của Tiến Minh trong trận chung kết là tay người Nhật Bản, Takuma Ueda. Tương tự như Tiến Minh, hạt giống số 6 cũng đã đánh bại một tay vợt người Indonesia khác ở bán kết là Rumbaka sau 2 séc.

Chia sẻ về đối thủ sẽ gặp vào lúc 13h00 chiều nay tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM), Tiến Minh cho biết: “Tamuka là tay vợt vừa đoạt hạng nhì ở giải đấu US Open, anh ta đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này nhưng khi vào đến trận chung kết, Minh cũng không còn gì để mất. Hy vọng với sự cổ vũ của các CĐV nhà, Minh sẽ vượt qua được Takuma trong trận chung kết”.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục