Giải VĐ xe đạp nam nữ toàn quốc 2013: An Giang dẫn đầu toàn đoàn

16:02 Thứ tư 16/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/10, giải đã kết thúc các nội dung đua ở đường trường sau khi các tay đua nam thi đấu cự ly chạy đồng hàng dài 155 km, với các cuộc tấn công liên tục và tạo được diễn tiến sôi động trên đường đua và ê kíp Quân Đội đã xuất sắc vượt qua các đối thủ cạnh tranh để giành chiến thắng.

Sau khi xuất phát, các cuộc tấn công diễn ra với các tay đua Bùi Minh Thụy (Vĩnh Long), Nguyễn Thành Tâm (An Giang), Lê Văn Duẩn (TP.HCM) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội) để nhằm tách tốp, các tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ lên đến hơn 50 km/h, nhưng các cuộc tách tốp này chỉ đi được hơn 10 km thì bị tốp đông bắt lại. Với quyết tâm cao, ê kíp Quân Đội đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi luôn tung sức ra tấn công, và chiến thuật này đã thành công khi tay đua Huỳnh Thanh Tùng cùng 2 đồng đội Trần Lê Minh Tuấn và Lê Hữu Phước tách được tốp đông thành công và kéo theo 9 tay đua của các đội Vĩnh Long, An Giang, TP.HCM, Đồng Tháp khi còn cách đích đến gần 80 km. Do các đội mạnh này chỉ có 2 tay đua nên 3 tay đua Quân Đội đã thay phiên nhau kéo tốp và tạo được cách biệt đến hơn 2 phút so với tốp đông phía sau. Cách đích đến gần 25 km, tay đua Huỳnh Thanh Tùng quyết định tách khỏi tốp đi đầu và thoát ra đi một mình, nhưng chỉ đi được hơn 2 km, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã tấn công, thoát ra đi và nhập vào được tay đua đi đầu. Với quyết tâm giành thành tích, cả hai tay đua này cùng thay nhau kéo và dần tạo được cách biệt đến hơn 4 phút so với 10 tay đua ở phía sau.

Nguyễn Thành Tâm về đích giành HCV, phía sau Huỳnh Thanh Tùng (áo đỏ) về đích sau xếp hạng nhì.

Với nước rút tốt hơn, Nguyễn Thành Tâm đã về đích trước tiên với thành tích 3h 50’38” – tốc độ trung bình 40, 324 km/h, Huỳnh Thanh Tùng về hạng nhì và giành huy chương bạc. Cách đích 3 km, tay đua Trần Lê Minh Tuấn đã thoát ra đi về đích trước và giành luôn huy chương đồng khi về hạng ba. Với 3 tay đua về trong tốp đầu, ê kíp Quân Đội đã giành HCV sau 11h 42’15”, An Giang giành HCB và HCĐ thuộc về ê kíp Vĩnh Long.

Bảng tổng sắp huy chương: 1. An Giang (6 HCV – 5 HCB – 2 HCĐ) 2. Bình Dương (3 HCV – 2 HCB – 2 HCĐ) 3. TP.HCM (3 HCV – 1 HCB – 3 HCĐ) 4. Vĩnh Long (2 HCV – 2 HCB – 1 HCĐ) 5. Quân Đội (2 HCV – 1 HCB – 2 HCĐ) 6. Đồng Tháp (1 HCV – 6 HCB – 4 HCĐ) 6. Hà Nội (1 HCV – 1 HCB – 1 HCĐ) 8. TP.Cần Thơ (3 HCĐ).

Giải sẽ thi đấu tiếp nội dung đua địa hình với các cự ly thi đấu đổ đèo và băng đồng tại tỉnh Hòa Bình vào 2 ngày 22 và 23/10 tới. Đây cũng là đợt kiểm tra cuối của các tay đua trong đội tuyển địa hình để nhằm chuẩn bị cho giải đấu SEA Games 27 sắp tới.

Ông Đoàn Kim Phách - Phó Chủ tịch kiên Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN trao huy chương cho 3 đội.
Phát thưởng bộ đôi 500 m Nữ.
Phát thưởng bộ đôi 500 m Nam.
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục