Giải U23 châu Á 2020: Thầy trò HLV Park Hang-seo đã vụt lớn thành “Phù Đổng”?

23:08 Thứ tư 18/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSo với cách đây 2 năm, U23 Việt Nam trưởng thành cả về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, tự tin hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Rõ ràng danh hiệu vô địch SEA Games 30 mang đến cú hích tinh thần mạnh mẽ cho binh đoàn Rồng Vàng trong quá trình chuẩn bị giải U23 châu Á 2020. Sự khát khao chiến thắng, chinh phục những đỉnh cao thành công mới vẫn còn vẹn nguyên đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Chỉ 2 ngày sau khi giành Vàng, U23 Việt Nam gấp rút “luyện công” cho trận đánh lớn tại Thái Lan. Từ ban huấn luyện đến cầu thủ đều có chung nhận thức về tham vọng góp mặt tại Olympic Tokyo 2020.

Với hàng loạt chiến tích chấn động châu lục hơn 2 năm qua, U23 Việt Nam giờ đây đã trở thành 1 trong những “ông kẹ” tại giải châu Á năm nay. Có một chi tiết khá thú vị là khi VFF cố gắng dàn xếp trận giao hữu với U23 Iran nhưng đối thủ này lịch sự từ chối. Nguyên nhân là Iran muốn tìm “quân xanh” yếu hơn Việt Nam để chạy đà hoàn hảo cho vòng chung kết U23 châu Á. Động thái của đội bóng Tây Á, ở chừng mực nào đó, là sự tái khẳng định cho bước tiến thần tốc mà binh đoàn Rồng Vàng trình diễn thời gian qua.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam tự tin hướng đến giải châu Á 2020 tại Thái Lan.

Về lực lượng, chúng ta năm nay không còn sự phục vụ của thế hệ tài năng: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Văn Đức, Duy Mạnh... U23 Việt Nam cũng mất đi yếu tố bất ngờ, bởi đoàn quân của tướng Park đang là đương kim á quân, trở thành mục tiêu bắn hạ mà hàng loạt đối thủ nhắm đến. Thế nhưng khó khăn, thử thách cũng mở ra cơ hội mới. Thầy Park đã tốn nhiều công sức gầy dựng lại từ đầu tuyển U23 Việt Nam dựa vào bộ khung Quang Hải, Thành Chung, Đức Chinh, Tiến Linh, Hoàng Đức... Tính đến thời điểm này có thể nói U23 Việt Nam hiện tại không hề thua kém lứa đàn anh giành ngôi á quân Thường Châu lịch sử.

Sẽ không quá nếu cho rằng đội hình năm nay đồng đều và có phần tinh quái hơn so với U23 Việt Nam năm 2018. Quang Hải và đồng đội thực hiện các miếng đánh chiến thuật ngày càng nhuần nhuyễn và lợi hại, đánh sập đối thủ bằng đẳng cấp, bản lĩnh đã được trui rèn qua các giải đấu lớn. Tướng Park sở hữu cặp song sát Đức Chinh, Tiến Linh vô cùng nguy hiểm, gieo rắc kinh hoàng cho toàn cõi Đông Nam Á tại SEA Games 30. Trên tất cả là hàng thủ cứng cựa với chiều cao của các trụ cột trên 1m80. Dường như hàng phòng ngự Rồng Vàng có vẻ giống những đội bóng châu Âu hơn là Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Thầy trò HLV Park Hang-seo đang "luyện công" ở Hàn Quốc.

Hơn 2 năm qua, U22 và U23 Việt Nam bất bại ở Đông Nam Á với chuỗi 12 thắng, 2 hòa, xé lưới đối thủ 45 lần, nhận 7 bàn thua. Chiến tích “độc cô cầu bại” này là hành trang quý giá, tiếp thêm động lực cho thầy trò HLV Park Hang-seo nghênh chiến các đối thủ cực mạnh ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8 đến 26/1 tại Thái Lan.

Tiểu Phương | 22:00 18/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục