Giải U21 quốc tế: Nhiều "sạn" ngày cuối

08:41 Thứ hai 22/10/2012

Chiều qua, tại thành phố Pleiku, đội U21 Malaysia đã vượt qua U21 VN bằng bàn thắng duy nhất do công của Bakri để nâng cao chiếc Cúp vô địch của giải. Tuy nhiên, điều đọng lại của trận chung kết chiều qua không phải chuyên môn của trận đấu mà là công tác an ninh của BTC sân.

Dù đã rút kinh nghiệm năm trước, BTC sân Pleiku quyết định bán vé vào sân chứ không mở cổng tự do, nhưng sự hời hợt của lực lượng kiểm soát vé, lực lượng an ninh cùng sự manh động của phe vé chợ đen khiến cả sân bóng bị quá tải. Theo đó, lỗi để khán giả tràn vào sân rất đông thuộc về lực lượng kiểm soát vé khu vực khán đài B.

Trước trận chung kết 30 phút, BTC sân đã quyết định đóng cổng, nhưng không hiểu vì lý do gì, lực lượng kiểm soát vé khu vực khán đài B vẫn mở cổng để người quen của mình vào. Tất nhiên, với việc hàng nghìn khán giả có vé mà không vào được sân tạo áp lực mạnh lên cổng B khiến cổng bị vỡ. Có mặt trên sân, Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức đành hội ý nhanh với lực lượng cảnh sát cơ động, BTC sân Pleiku cho khán giả tràn vào mặt cỏ sát khán đài. "Sự cố" như trên khiến trận đấu suýt bị bỏ dở do HLV trưởng U21 Malaysia, ông Ong Kim Swee phản đối vì lo ngại về công tác an ninh của giải sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến cầu thủ của ông. Rất may, cuối cùng trận đấu cũng được diễn ra khi lực lượng an ninh được huy động gấp đôi để bảo vệ.

Đã có vấn đề xảy ra ở sân Pleiku

Về chuyên môn, đây có thể xem như trận đấu kém nhất của tuyển U21 VN. Đặc biệt, nổi nhất trong số các sai sót về chuyên môn lại đến từ đội trưởng, trung vệ Hoàng Thịnh. Theo thống kê, có ít nhất 3 tình huống trung vệ người SLNA này phạm sai lầm vô cùng cơ bản như phá hụt bóng, chọn điểm rơi sai hay quá đam mê tấn công khiến cả hàng thủ U21 VN điêu đứng. Tất nhiên, với một đội bóng mạnh và quái như U21 Malaysia họ không thể dễ dàng bỏ qua. Phút 52, từ một pha đá phạt, tiền đạo Bakri bật cao đánh đầu mang về chiến thắng 1-0 cho U21 Malaysia. Đây cũng là bàn thắng giúp U21 Malaysia vô địch giải năm nay và biến U21 VN thành cựu vô địch.

Ở trận tranh hạng ba trước đó, U21 Sydney FC (Australia) bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước U21 Thái Lan. Đáng chú ý, sau trận đấu, U21 Thái Lan phản ứng mạnh với U21 Sydney FC vì cho rằng đối thủ chơi không fair-play khi ghi bàn thắng thứ hai trong thế U21 Thái Lan tưởng đối thủ trả lại bóng.

Thái Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục