Giải thưởng kép của Ajax là dấu hiệu tích cực cho hàng thủ Man Utd

06:32 Thứ tư 18/05/2022

TinTheThao.com.vnCó nhiều yếu tố góp phần vào mùa giải 2021/22 thảm hại của Man Utd, nhưng có lẽ, nổi bật nhất là hàng phòng ngự tệ hại của họ.

 

Man Utd phòng thủ tệ như thế nào?

Mặc dù sở hữu những tuyển thủ quốc gia, là lựa chọn hàng đầu ở các đội tuyển hàng đầu châu Âu gồm Anh, Pháp và Thụy Điển, nhưng đội chủ sân Old Trafford lại có hàng phòng ngự hỗn độn trong suốt mùa giải.

aa - Bóng Đá

 Hàng thủ Man Utd có một mùa bóng kém cỏi.

Những vấn đề nơi phòng ngự khiến Man Utd để thủng lưới đến 56 bàn sau 37 trận, nhiều hơn Burnley, đội đứng thứ 18 trên BXH Premier League. Đây là hiệu suất phòng ngự tệ nhất của Quỷ đỏ kể từ mùa giải 1978/79 (mỗi đội phải đá 24 trận), khi đó, họ đứng thứ 9 trên BXH và để thủng lưới 63 bàn.

Erik ten Hag mang đến hy vọng cho Man Utd?

Những con số thống kê của Ajax thời Erik ten Hag rất đáng khích lệ. Đội bóng của ông chỉ để thủng lưới 19 bàn sau 34 trận, tức trung bình 0,52 bàn thua mỗi trận. Tất nhiên, giải đấu hàng đầu Hà Lan Eredivisie rất khác biệt, nhưng Ajax cũng xứng đáng được ghi nhận như vậy, đặc biệt là khi đội đứng thứ 2 là PSV để thủng lưới 42, trong khi đó, Twente có thành tích phòng ngự tốt nhất với chỉ 18 bàn thua.

Ajax đã trao hai giải thưởng cá nhân danh giá vào tuần trước. Đầu tiên là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Lisandro Lopez, một trung vệ. Danh hiệu thứ hai là 'Tài năng của năm', thuộc về hậu vệ 20 tuổi Jurrien Timber, sau một mùa giải 2021/22 tuyệt vời. Cần nhớ rằng, ngay cả trong một mùa giải mà Ajax ghi được 98 bàn thắng đáng kinh ngạc sau 34 trận ở giải VĐQG, hai cầu thủ giành giải thưởng của họ đều là trung vệ.

aa - Bóng Đá

 Những trò cưng của Ten Hag ở Ajax.

Đó là một dấu hiệu cực kỳ đáng khích lệ cho Man Utd, khi Erik ten Hag chuẩn bị bắt tay vào việc, mang theo cả người trợ lý Mitchell van der Gaag. Dù Jurrien Timber có đến Old Trafford hay không, Ten Hag và ban huấn luyện của mình vẫn có thể khai thác tốt nhất các hậu vệ của Man Utd và cải thiện một tuyến sau đang hoạt động kém hiệu quả một cách đáng lo ngại.

Man Utd cần một tiền vệ phòng ngự

Có thể nói, một trong những lý do khiến Man Utd phòng ngự yếu kém, là họ thiếu một tiền vệ phòng ngự án ngữ trước bộ tứ vệ. Nemanja Matic thời đỉnh cao là một cầu thủ như ý, nhưng ngôi sao người Serbia sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa. Scott McTominay có cảm quan vị trí quá tệ, khiến Quỷ đỏ nhiều lần phải chịu những miếng đánh từ tuyến 2.

Lúc này, Man Utd cũng đã nhắm đến không ít tiền vệ phòng ngự, nổi bật là Declan Rice của West Ham. Aurelien Tchouameni của Monaco hay Boubacar Kamara của Marseille cũng đã được liên kết nhiều với đội chủ sân Old Trafford.

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn | 06:02 18/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục