Giải thể thao sinh viên Việt Nam 2013: 20 trường ĐH tham dự

21:58 Thứ ba 05/03/2013

Trong buổi họp báo giới thiệu Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam – Vietnam University Games (VUG) diễn ra tại KS Continental (HCM) hôm nay, BTC cho biết giải đấu lần thứ 1 sẽ bao gồm ba môn là bóng rổ, bóng đá trong nhà và nhảy đối kháng tự do. Vòng loại sẽ bắt đầu từ tháng 3 với sự tham dự của 20 trường ĐH ở Hà Nội và TPHCM để chọn những đội xuất sắc nhất thi đấu VCK vào tháng 9 ở TPHCM.

Nhằm giúp sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt, Trung tâm Hỗ Trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam - trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã kết hợp với XL Entertainment - đơn vị đang rất thành công với đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam mang tên Saigon Heat để tổ chức giải VUG lần 1

Ông Connor Nguyễn phát biểu trong buổi họp báo.

VUG sẽ chính thức khởi động mùa giải đầu tiên vào tháng 9-2013 ở TPHCM với ba môn thi đấu chính là bóng rổ, bóng đá trong nhà và nhảy đối kháng tự do. Thông qua giải đấu này, BTC có thể chọn ra những gương mặt sinh viên hội đủ thể chất và trí tuệ để thi đấu tại các giải quốc gia và quốc tế sau này. Trước đó, vòng loại sẽ diễn ra tại TPHCM và Hà Nội với sự tham dự của 20 trường đại học trên hai địa bàn này.

Ông Connor Nguyễn – Giám đốc Điều hành của VUG cho biết đây không chỉ đơn thuần là sân chơi giải trí cho sinh viên mà BTC còn hướng giải đấu theo mô hình chuyên nghiệp quốc tế.

VUG được tổ chức với sự hợp tác chặt chẽ giữa Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Việt Nam, Vụ Công tác Học sinh - Sinh viên thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Công tác Học sinh - Sinh viên thuộc Tổng Cục Dạy nghề và XL Entertainment. Đồng thời, Ban tổ chức VUG cũng nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Dạy nghề, Tổng Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và các trường đại học trên toàn quốc. Với sự “hậu thuẫn” mạnh mẽ này, VUG hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới đầy nhiệt huyết và hào hứng đến cộng đồng sinh viên.

Đại diện các trường ĐH trên địa bàn TPHCM lên nhận hoa từ BTC.

Theo ông Lê Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, BTC sẽ hỗ trợ học bổng cho các trường tham gia, đồng thời sẽ đài thọ tất cả chi phí đi lại, ăn ở cho các trường ĐH ở Hà Nội vào TPHCM tham dự vòng chung kết. Ông cũng bật mí thêm, giải thưởng của VUG năm nay sẽ lớn hơn rất nhiều so với con số 500 triệu đồng của giải Unigames trước đó.

VCK VUG sẽ diễn ra từ tháng 9-2013 nhưng trước đó, VUG sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động sôi nổi kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6-2013 như cuộc thi thiết kế và bình chọn logo tham gia VUG của các trường, tìm kiếm và thiết kế linh vật cho các đội thi đấu, họp mặt giao lưu giữa Ban tổ chức VUG và các bạn sinh viên... Nổi bật trong số đó chính là Giải đấu Unigames diễn ra từ 21-3 đến 12-5-2013 tại TP. HCM và Hà Nội với tổng giải thưởng hơn 500 triệu đồng.

H.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục