Giải thể đội bóng chuyền nữ Vietsov Petro

19:06 Thứ ba 18/02/2014

Đội bóng này bị thông báo giải thể từ ngày 18/2, trong khi phía BSG - Thái Bình Dương cũng không còn giữ ý định tiếp nhận số cầu thủ từ đội bóng đóng ở Vũng Tàu.

Trước đó, tuyển thủ quốc gia Đinh Thị Trà Giang lên mạng xã hội kêu cứu về tình trạng khó khăn của các cầu thủ trong đội do quá trình chuyển giao từ Vietsov Petro sang BSG - Thái Bình Dương chưa hoàn tất. Tuy nhiên, Giám đốc kỹ thuật CLB BSG - Thái Bình Dương Trần Minh Khang lại khẳng định những phản ánh của Trà Giang không chính xác.

Đội bóng chuyền Vietsov Petro từng là điểm nóng hút các tài năng bóng chuyền. Ảnh: VLB.

Ông Trần Minh Khang cho biết: "CLB BSG - Thái Bình Dương sẵn sàng tiếp nhận và tạo điều kiện cho VĐV tập luyện nhưng họ không chịu đến. Đội bóng cũng hỗ trợ tiền mua vé máy bay về quê và tiền ăn cho VĐV chứ không phải họ bị bỏ rơi".

Ông Trần Minh Khang cũng khẳng định, theo thỏa thuận giữa hai phía, thu nhập của các VĐV sẽ được tăng lên khi chuyển từ Vietsov Petro sang BSG- Thái Bình Dương. Bản thân ông Khang cũng không biết tại sao VĐV lại không chịu sang một nơi có điều kiện tốt hơn. Sau khi thông tin trên báo chí về tình trạng của mình, Trà Giang không đưa ra phát biểu nào tiếp theo.

Trưởng đoàn bóng chuyền Vietsov Petro Nguyễn Văn Dầu phán đoán rằng các VĐV chưa chịu chuyển sang tập ở đội mới vì muốn chờ giải quyết xong thủ tục với đội cũ. Ông Nguyễn Văn Dầu cho biết các VĐV lên tập trung từ ngày 10 Tết và vẫn ở đại bản doanh của CLB Vietsov Petro tại Vũng Tàu và mỗi người vẫn ăn theo tiêu chuẩn chưa thi đấu là 50 nghìn đồng một ngày. Thủ tục chuyển giao giữa hai đơn vị cũng gần hoàn tất và chỉ còn chờ ký hợp đồng cụ thể với từng VĐV. Chính vì chưa ký hợp đồng nên các VĐV chưa có lương.

Đến 11h ngày 18/2, các VĐV đội Vietsov Petro nhận được tin là đội bóng bị giải thể. Việc đội bóng giải thể giúp cho các VĐV tự do và được phép ký hợp đồng với đội khác. Tuy nhiên, theo thỏa thuận giữa 2 CLB, phía Vietsov Petro sẽ hỗ trợ khoảng 3 tỷ đồng cho đội bóng mới nhưng với tuyên bố giải thể thì khoản tiền này cũng không còn. Ngoài ra, sau khi chứng kiến cách ứng xử của các VĐV khi đưa sự việc lên mạng xã hội, lãnh đạo đội BSG - Thái Bình Dương cũng nhiều khả năng không tiếp nhận số cầu thủ này.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục