Giải tán đội futsal nữ TPHCM - Các cầu thủ bị bỏ rơi

15:22 Thứ năm 12/01/2012

Là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư futsal nữ vào năm 2007, sáng 11-1, Trung tâm TDTT quận 1 TPHCM quyết định giải tán đội.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM, cho biết: “Nguyên nhân giải tán đội là do đầu tư không hiệu quả, futsal Việt Nam có quá ít giải đấu và một phần là do phía Trung tâm TDTT quận 1 không hài lòng về việc HLV Đào Duy Hùng của đơn vị không được gọi vào đội tuyển quốc gia mà phía quận 1 đóng góp khá nhiều quân. Thật ra, việc giải tán đội đã có kế hoạch vào tháng 3-2011, nhưng do SEA Games 26 có tổ chức môn futsal nên quận 1 mới dời quyết định lại vào tháng 11-2011”.

Các cô gái futsal nữ quận 1 sẽ đi đâu? Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Chuyện giải tán đội đã có kế hoạch từ trước, đáng lẽ ra Trung tâm TDTT quận 1, đơn vị chủ quản đội futsal TPHCM, phải tìm cách giúp đỡ các cầu thủ công việc sau khi “mất việc”. Đằng này, lãnh đạo Trung tâm TDTT quận 1 không làm như thế mà còn có cách hành xử mà theo ông Mai Bá Hùng bộc bạch là không tốt. Đến hết tháng 11-2011, các cầu thủ mới bị giải tán, nhưng đầu tháng 11, Trung tâm TDTT quận 1 đã “tiễn” các VĐV ra khỏi trung tâm. Phần lớn các cầu thủ là dân ngoài tỉnh, bị đưa ra ngoài khiến họ như kẻ không nhà. Nhiều cầu thủ hiện giờ vẫn không biết tết này có về thăm nhà hay không vì không còn tiền.

Hiện tại, để có thu nhập, một số phải đi làm trọng tài, phục vụ quán ăn, cà phê như Nguyễn Thị Lan, Trí Tâm. VĐV Phạm Thị Thanh Phương cho biết: “Việc giải tán đội là điều đáng tiếc vì chúng em đã tập luyện được 4 năm và 2 lần giành huy chương bạc SEA Games. Em hy vọng một đơn vị nào đó tiếp tục nhận và duy trì đội để chúng em có cơ hội tiếp tục theo đuổi sự nghiệp”.

Sau khi trao đổi với chúng tôi vào chiều qua, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Mai Bá Hùng đã chỉ đạo cấp dưới rà soát lại thành phần các cầu thủ. Những cầu thủ có chuyên môn tốt sẽ được giữ lại và giao cho đơn vị khác. “Các cầu thủ bị loại khác, tôi sẽ làm việc với Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1 để chăm lo các em” - ông Hùng khẳng định.
Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục