Giải Saudi Arabia không phải nơi Ronaldo có thể dạo chơi

19:28 Thứ bảy 21/01/2023

Cristiano Ronaldo vừa tỏa sáng với cú đúp ở trận giao hữu gặp PSG. Tuy nhiên, CR7 sắp phải đối mặt với một thực tế rất khác trên đất Trung Đông.

Ở tuổi 37, Ronaldo tuyên bố anh đón nhận "thử thách" tại Saudi Arabia. Thế nhưng, giải Saudi Pro League hoàn toàn xa lạ đối với một cầu thủ vĩ đại quá quen với sân vận động huyền thoại Santiago Bernabeu của Real Madrid hay "Nhà hát của những giấc mơ", Old Trafford của Manchester United.

Thương vụ dễ dàng được thông qua khi Al Nassr trả cho Ronaldo mức lương cao nhất thế giới. Theo Marca, CR7 có thể bỏ túi số tiền 500 triệu euro sau khi hoàn tất hợp đồng 2 năm rưỡi với CLB này.

Nhưng mọi thứ với Ronaldo ở Trung Đông chắc chắn không dễ dàng. Anh sẽ phải chơi trên những sân vận động nhỏ bé và căng sức ở một số nơi có nhiệt độ rất cao trong ngày thi đấu.

Sự khác biệt

Giải Saudi Arabia không phải nơi Ronaldo có thể dạo chơi - Bóng Đá

Ronaldo được cảnh báo sẽ không thể thoải mái thể hiện mình như trong trận giao hữu với PSG. Ảnh: Reuters. 

Ronaldo có màn chào sân Saudi Arabia ấn tượng. Anh lập cú đúp trong thất bại 4-5 của Riyadh All Stars trước PSG hôm 20/1. Hai ngày sau, cựu tiền đạo MU sẽ có màn ra mắt chính thức Al Nassr bằng trận gặp Al Ettifaq ở giải Saudi Pro League.

Giải đấu gồm 16 đội sẽ đưa Ronaldo từ Dammam trên bờ biển vùng Vịnh đến Jeddah trên Biển Đỏ, cũng như các thành phố cấp tỉnh có vùng sa mạc rộng lớn như Majma'ah và Hofuf, một trung tâm cho ngành công nghiệp chà là của Saudi Arabia.

Trong khi Al Hilal và Al Ittihad, những gã khổng lồ của bóng đá Saudi Arabia, thi đấu trên sân nhà có sức chứa 62.000 chỗ ngồi, thì một số đội Pro League sở hữu sân đấu có sức chứa nhỏ hơn, chỉ khoảng 10.000 người, tích hợp với đường chạy điền kinh.

"Đôi khi các sân vận động không ở trong tình trạng tốt nhất", Moqbel al-Zabni, Tổng biên tập tờ Al Riyadiah, nói. Ông cũng cảnh báo rằng hàng ghế trống (trên các SVĐ) là điều dễ thấy tại Saudi Arabia. "Những khán giả mà Ronaldo quen thuộc sẽ không tồn tại. Chúng tôi không quen chứng kiến các sân vận động chật kín chỗ".

Sân nhà Mrsool Park của Al Nassr có sức chứa khiêm tốn, 25.000 chỗ ngồi, nằm trong khuôn viên một trường đại học ở Riyadh. Chuyên cơ sẽ chở Ronaldo và đồng đội đến các trận đấu trên sân khách, tránh việc phải ngồi trên những chuyến xe hàng dài giờ băng qua khung cảnh sa mạc.

Saudi Pro League diễn ra từ tháng 8 đến tháng 5 hàng năm để tránh cái nóng gay gắt nhất mùa hè khi nhiệt độ thường lên tới 40 độ C. Ngay cả vào buổi tối, thời điểm nhiều trận đấu diễn ra, nhiệt độ có thể ở mức trên 30 độ C vào tháng 8 và tháng 9 và từ tháng 3 cho đến cuối mùa.

Saleh al-Khalif, Phó tổng biên tập của Al Riyadiah cho biết: "Thời tiết sẽ là một thách thức đối với Ronaldo nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ thích nghi và trở nên xuất sắc".

Thách thức cho Ronaldo

Giải Saudi Arabia không phải nơi Ronaldo có thể dạo chơi - Bóng Đá

Khó khăn đang chờ Ronaldo trong màu áo mới. Ảnh: Reuters. 

Saudi Arabia là một thế lực hàng đầu của bóng đá châu Á với 6 lần tham dự World Cup. Gần nhất, họ tạo nên địa chấn tại Qatar khi đánh bại tuyển Argentina của Lionel Messi.

Al Hilal và Al Ittihad cùng nhau giành 6 chức vô địch AFC Champions League (giải đấu số một châu Á cấp CLB - PV). Với Ronaldo, Al Nassr sẽ hy vọng vượt qua vòng loại giải đấu năm nay và cạnh tranh với những đội bóng lớn nhất.

Các tiêu chuẩn ở Pro League không thể sánh với nền bóng đá đỉnh cao của các giải Anh, Tây Ban Nha và Italy, nơi Ronaldo gắn bó suốt sự nghiệp, nhưng sự cạnh tranh ở đây là rất lớn. Giải VĐQG của Saudi Arabia được ra mắt vào năm 1976 nhưng trong 14 năm kể từ khi Saudi Pro League trở thành giải hàng đầu châu Á, đất nước này chứng kiến 6 nhà vô địch khác nhau.

Ông Khalif cho biết "sức mạnh và sự đa dạng" của giải đấu không khác gì với sự khắc nghiệt của Premier League. "Ronaldo chắc chắn không thể dạo chơi trong công viên", Phó tổng biên tập của Al Riyadiah khẳng định.

Pro League có 128 cầu thủ nước ngoài đến từ 48 quốc gia, với mỗi đội được phép đăng ký 8 người. Tại Al Nassr, đội bóng được dẫn dắt bởi Rudi Garcia, Ronaldo sẽ sát cánh với những đồng đội nổi tiếng như cựu thủ môn Arsenal, David Ospina và cựu tiền vệ Bayern Munich, Luis Gustavo.

Nhiệm vụ đầu tiên của Ronaldo là giúp Al Nassr duy trì vị thế dẫn đầu giải và giành danh hiệu đầu tiên sau 4 năm. Thế nhưng, điều này không dễ dàng. “Ronaldo là một huyền thoại và tất cả các đội khác sẽ càng quyết tâm thi đấu, chứng tỏ năng lực để đánh bại Ronaldo”, ông Khalif kết luận.

Ronaldo tới Saudi Arabia để thỏa sức chơi bóng ở buổi xế chiều sự nghiệp. Anh mang sứ mệnh phát triển nền bóng đá Trung Đông với không ít thách thức đang chờ ở phía trước.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:00 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục