Giải quần vợt Thượng Hải Masters: Ferrer và Federer thua sốc ở vòng ba

09:15 Thứ sáu 11/10/2013

Kỳ vọng làm mới mình ở giải đấu Masters 1.000 áp chót trong năm đã không thành hiện thực với Roger Federer khi cựu số một thế giới để thua Gael Monfils sau ba ván đấu thua sút toàn diện. Hạt giống số 3 David Ferrer còn thất bại trước đối thủ Florian Mayer chóng vánh hơn chỉ sau 80 phút so tài.

Ba vòng đấu liên tiếp chứng kiến các tay vợt hạt giống hàng đầu rơi rụng, giải đấu ở Thượng Hải xứng đáng được giới hâm mộ cả thế giới dõi mắt trông theo. Cuộc chạy đua giành vé tham dự vòng chung kết ATP World Tour chỉ có ý nghĩa với vài tay vợt thứ hạng cao nhưng chính sự sa sút của họ khiến các trận đấu càng tăng thêm phần kịch tính.

Federer thi đấu dưới sức ở trận đấu vòng ba Thượng Hải Masters

Trận đấu kéo dài đến 128 phút nhưng thực tế cho thấy, nhà á quân giải Thượng Hải 2010 và là hạt giống số 5 giải lần này Roger Federer chỉ thực sự là chính mình ở loạt đấu tie-break ván thứ nhì mà anh là người giành phần thắng. Trước đối thủ hạng 42 thế giới, tay vợt Thụy Sĩ thua toàn diện khi liên tục bị dẫn điểm trong cả ba ván, trong đó, ván quyết định anh bị dẫn đến 1-4 và thua ở điểm số 3-6.

Cựu số 7 thế giới Gael Monfils xứng đáng đi tiếp vào tứ kết

Kết quả 6-4, 6-7, 6-3 giúp Gael Monfils có chiến thắng thứ nhì sau tám lần đối đầu cùng Federer. Ở vòng đấu tiếp theo, tay vợt người Pháp sẽ đối đầu cùng Novak Djokovic. Nhà đương kim vô địch người Serbia đã có chiến thắng 6-3, 6-3 trước Fabio Fognini, nối dài chuỗi 6 trận toàn thắng của anh trong những lần đối đầu cùng đối thủ người Ý này.
Thất bại mới nhất khiến Federer càng thất thế trong cuộc đua giành 1 trong 5 suất còn lại dự ATP World Tour Finals, giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam hàng đầu thế giới diễn ra vào tháng 11 tới ở London - Anh, dựa theo điểm tích lũy từ đầu năm. "Tàu tốc hành" từng 12 lần liên tiếp dự giải đấu này và giữ kỷ lục vô địch 6 lần. Ba tay vợt sớm đoạt vé đến London là Djokovic, Nadal và Ferrer (do Murray sớm rút lui vì chấn thương). Federer trước đó sớm bị loại ở Wimbledon và Mỹ mở rộng. Từ đầu năm đến nay, anh không lọt vào trận chung kết Grand Slam nào.

Djokovic tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch

Nếu như thất bại của Federer bất ngờ nhưng… hợp lý thì việc hạt giống số 3 David Ferrer thua trắng cả hai ván trước đối thủ xếp hạng 50 thế giới Florian Mayer thực sự là một cú sốc. Kể từ sau khi lọt vào đến trận chung kết Pháp mở rộng, Ferrer sa sút dần và liên tục gặp thất bại trước các đối thủ dưới cơ. Tay vợt người Đức Florian Mayer chỉ mất đúng 81 phút để làm nên kỳ tích 6-4, 6-3, cũng là chiến thắng đầu tiên của anh trước David Ferrer kể từ năm 2005 đến nay!

Lần thứ hai góp mặt ở tứ kết giải đấu Thượng Hải trong vòng ba năm, Mayer sẽ gặp tay vợt hạt giống số 7 Jo -Wilfried Tsonga, người đã vượt qua Kei Nishikori bằng một chiến thắng nhàn nhã 7-6, 6-0.

Tsonga vào tứ kết gặp Florian Mayer, người đả bại Ferrer

Ở các cặp đấu vòng ba khác, hạt giống số 6 Juan Martin Del Potro không tốn một giọt mồ hôi để giành quyền vào tứ kết do đối thủ Tommy Haas bỏ cuộc với lý do chấn thương lưng.

Sau thất bại của David Ferrer và Roger Federer, ngày thi đấu thứ tư của giải đấu ở Thượng Hải còn chứng kiến thêm một bất ngờ nữa khi Tomas Berdych, hạt giống số 4 của giải, đã gác vợt trước đối thủ người Tây Ban Nha Nicolas Almagro với tỉ số 7-6, 3-6, 6-7. Juan Martin Del Potro có lý do để lo lắng khi đối thủ tiếp theo của anh ở tứ kết chính là… Nicolas Almagro!
Ở trận đấu cuối cùng trong ngày 10-10, Rafael Nadal thắng Carlos Berlocq (Argentina) 6-1, 7-5. Ngôi sao số 1 thế giới người Tây Ban Nha sẽ đối mặt Stanislas Wawrinka ở tứ kết trong trận đấu muộn nhất ngày 11-10.

Berdych trắng tay rời giải

Một ghi nhận khác: Sau khi thua trận ở nội dung đơn, Roger Federer tiếp tục nhận thêm thất bại ở nội dung đôi khi anh cùng với người đánh cặp Zhang Ze (Trung Quốc) để thua cặp Ivan Dodig-Marcelo Melo với tỉ số 1-6, 6-1, 8-10!

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục