Giải Muay Thái chuyên nghiệp vô địch thế giới 2014: Nguyễn Phú Hiển lần đầu vô địch

08:20 Chủ nhật 21/09/2014

Chiều 20-9 tại NTĐ Phú Thọ (TPHCM), giải Muay Thái chuyên nghiệp vô địch thế giới (Thai Fight World Battle) quy tụ 14 võ sĩ hàng đầu của bộ môn võ thuật đặc sắc và hấp dẫn nhất thế giới này, đến từ các vùng lãnh thổ và quốc gia như: Thái Lan, Uzbekistan, Scotland, Italia, Pháp, Bỉ, Australia và Canada. Đặc biệt, đại diện cho chủ nhà Việt Nam là sự góp mặt của Nguyễn Phú Hiển và Nguyễn Trần Tự Do, những võ sĩ Muay thuộc ĐTQG.

Trong trận ra quân, Nguyễn Phú Hiển đã vượt qua võ sĩ người Australia - Arkheem Lucchiari. Với kinh nghiệm thượng đài của võ sĩ có hơn 7 năm thi đấu trong nước và quốc tế, Phú Hiển đã dễ dàng vượt qua Arkheem Lucchiari để nhận đai vô địch ở hạng cân 57 kg. Trận đấu còn lại của Việt Nam giữa Nguyễn Trần Tự Do và Silman Zegnoun ở hạng cân 63 kg, với thể lực yếu hơn, Tự Do đã không thể vượt qua Silman và chấp nhận vị trí á quân.

Võ sĩ Nguyễn Phú Hiển (trái) tung đòn trước Arkheem Lucchiari. Ảnh: Hoàng Hùng

Đặc biệt, trận đấu giữa võ sĩ được mệnh danh “Thánh Muay Thái” Pinto (Pháp) gặp Paci (Albani). Pinto là võ sĩ trẻ, nhưng có thành tích đáng nể với 151 trận đấu và có 116 trận thắng. Và trận đấu gặp Paci võ sĩ đến từ Pháp đã có màn trình diễn ngoạn mục để giành đai vô địch được tổ chức tại Việt Nam.

Các kết quả còn lại của đểm chung kết tại Nhà thi đấu Phú Thọ: võ sĩ ChanaJon (Uzbekistan) thắng knock-out Naim Jon (Thái Lan), Craig Dickson (Scotland) thua Saeng Chai (Thái Lan), Marco Re (Italia) thắng knock-out Saiyok (Thái Lan), Sudsakorn (Thái Lan) thắng Alka (Bỉ), Sean Kearney (Canada) thắng Iquezang (Thái Lan), Sliman (Pháp) thắng Nguyễn Trần Tự Do (Việt Nam).

Dũng Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục