Giải Muay quốc tế hữu nghị Việt-Thái: Chủ nhà đã sẵn sàng

09:58 Thứ bảy 15/09/2012

Tối mai (16/9), giải Muay quốc tế hữu nghị Việt-Thái sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP HCM) với 6 trận so găng đỉnh cao của các võ sĩ hàng đầu 2 nước. BHL ĐT Muay VN cho biết các võ sĩ của mình đã sẵn sằng cho những trận đấu sắp tới.

Nguyễn Trần Duy Nhất, ĐKVĐ bán chuyên nghiệp thế giới 2011 hạng cân 60kg, tự tin nói: “Mặc dù đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng. Hiện nay tôi đang đạt phong độ tốt nên rất sẵn sàng bước lên sàn đấu để mang về chiến thắng cho đất nước”.

Thượng đài tại giải đấu này là 6 võ sĩ trong thành phần ĐTQG VN từng giành nhiều thành tích cao trên các võ đài quốc tế, chẳng hạn như ĐKVĐ bán chuyên nghiệp thế giới 2011 Nguyễn Trần Duy Nhất (60kg, HCV thế giới 2011, 2012); HCB thế giới 2012 Võ Văn Đài (63kg), HCV châu Á 2012 Trương Quốc Hùng (67kg), HCV châu Á 2012 Nguyễn Ngô Triều Nhật (51kg), Nguyễn Phú Hiển (57kg), Nguyễn Phú Long (54kg)…

HLV Cao Văn Tài cho biết: “Đến thời điểm này công tác chuẩn bị để các võ sĩ thi đấu đã sẵn sàng. Thể lực và kỹ thuật của các em đã được cải thiện đáng kể so với giải vô địch châu Á vào tháng 7 vừa rồi. Hiện tại chỉ cần thả lỏng và tập những đòn “tủ” để các VĐV chuẩn bị thi đấu. Các em đã chuẩn bị tốt nhưng trước khi thi đấu không thể nói trước được điều gì, vì thực tế đẳng cấp của các võ sĩ đến từ Thái Lan rất cao”.

Các võ sỹ Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ảnh: V.H

Bà Panpimon Suwannapongse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, cho biết, đến giải đấu này Muay Thái Lan sẽ cử 6 võ sĩ mạnh nhất tham dự ở nội dung bán chuyên nghiệp để so găng cùng các võ sĩ của nước chủ nhà.

HLV Cao Văn Tài nói thêm: “Các đối thủ đến từ Thái Lan rất mạnh về những đòn gối và chỏ. Họ áp sát rất nhanh và dùng những đòn sở trường ở cự ly gần nhằm giành chiến thắng. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và thực nghiệm để tìm ra cách khắc chế đấu pháp và những đòn thế của họ. Điều đó đã có kết quả khá tốt, nhưng trong trận đấu sẽ không như dự tính. Thắng thua còn ở bản lĩnh của võ sĩ. Thế mạnh của các võ sĩ Việt là khả năng chịu đòn rất tốt, cùng những đòn tay mạnh mẽ và chính xác. Chúng tôi đã cho tập tăng cường đòn tay để các em phát huy tốt nhất thế mạnh vốn có của mình”.

Giải Muay quốc tế hữu nghị Việt-Thái do Tổng lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan phối hợp cùng Sở VH-TT&DL TP.HCM cùng CLB TDTT Nguyễn Du (quận 1) tổ chức. Thông qua giải đấu này nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa 2 nước, đồng thời là một cơ hội để quảng bá môn Muay tại VN.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, cho rằng giải đấu không chỉ là dịp để người hâm mộ thưởng thức các trận cầu Muay hay mà còn để các võ sĩ Việt cọ xát nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar và Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á diễn ra vào năm 2013 tại Hàn Quốc.

Tại giải đấu này còn có các hoạt động như biểu diễn Wai Kru Muay Thai, biểu diễn nghệ thuật quyền Thái… Giải đấu hứa hẹn có nhiều diễn biến nảy lửa này sẽ bắt đầu lúc 18h ngày 16/9.

Chi Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục