Giải mã sức tấn công khủng khiếp của Liverpool

08:16 Thứ tư 01/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHàng công The Kop đang thăng hoa rực rỡ ở mùa giải năm nay khi sở hữu những chỉ số tấn công hết sức ấn tượng.

Liverpool là một trong 3 ứng cử viên vô địch Premier League mùa này. Sau 13 vòng đấu, The Kop đứng thứ 3 sau Chelsea và Man City. Đoàn quân Jurgen Klopp vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội với lối chơi pressing cường độ cao, có tính hệ thống tốt.

Đội chủ sân Anfield vẫn bộc lộ những điểm yếu nhất định, đặc biệt là ở hệ thống phòng ngự. Lá chắn thép Virgil van Dijk chưa thể lấy lại phong độ cao nhất sau quãng thời gian dài ngồi ngoài bởi chấn thương.

Liverpool top Premier League for goals; Mohamed Salah leads goal chart - Bóng Đá

Liverpool lấy công bù thủ. 

Bất chấp những sai sót ở hàng thủ, Liverpool vẫn khiến đối thủ phải e dè với hàng công hoạt động hiệu quả, trơn tru. Sau 13 vòng đấu mùa này, The Kop có tổng cộng 39 bàn thắng (đứng đầu giải đấu), hiệu số bàn thắng bại là +28 (đứng đầu giải đấu).

Có thể xem Liverpool đang bay cao trên BXH nhờ sở hữu lối chơi tấn công biến ảo và hiệu quả. Liverpool là CLB thứ 2 ở xứ sương mù ghi trung bình 2 bàn thắng xuyên suốt 17 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Kỷ lục trước đó thuộc về Sunderland được thiết lập vào năm 1927.

Vậy điều gì đã biến Liverpool của HLV Jurgen Klopp thành cỗ máy săn bàn cự phách như thế?

1. Cấu trúc đội hình

Mùa giải năm nay, Liverpool cho thấy cách triển khai tấn công khá đa dạng. Họ có thể tấn công trung lộ, tấn công cánh trái, dâng cao và pressing ở hành lang biên phải. Theo thống kê từ Sky Sports, có khoảng 32% các đợt lên bóng của The Kop tập trung ở cánh trái, 27% ở trung lộ và 41% ở cánh phải sau 13 vòng đấu.

Liverpool top Premier League for goals; Mohamed Salah leads goal chart - Bóng Đá

Henderson là mẫu tiền vệ box-to-box với khả năng pressing, tích cực tranh chấp bóng. 

Các hậu vệ biên lẫn tiền vệ trung tâm Liverpool đều có khả năng gây áp lực, tranh chấp bóng ở phần sân đối phương. Một lối chơi pressing rực lửa từ The Kop của Klopp.

2. Liverpool sở hữu nhiều hỏa lực

Nhắc đến Liverpool hiện tại, Mohamed Salah là một trong những ngôi sao tấn công nổi bật nhất. Tiền đạo người Ai Cập sở hữu 11 bàn thắng, 8 kiến tạo sau 13 vòng đấu, một thống kê hết sức ấn tượng.

Liverpool top Premier League for goals; Mohamed Salah leads goal chart - Bóng Đá

Salah đang chơi bùng nổ. 

Tính trên mọi đấu trường, Salah tham gia trực tiếp vào 25 bàn thắng khác nhau của Liverpool, nhiều gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào ở EPL mùa này. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield không chỉ có ngòi nổ mang tên Salah.

Liverpool top Premier League for goals; Mohamed Salah leads goal chart - Bóng Đá

Mane có 7 bàn thắng sau 13 vòng đấu Premier League. 

Sadio Mane, Diogo Jota hay Trent Alexander-Arnold là những nhân tố khác của Liverpool sẵn sàng trừng phạt sai lầm hàng thủ đối phương. Cả Mane và Jota đều có 7 bàn thắng mùa này, trong khi Alexander-Arnold đóng góp 7 đường kiến tạo.

Bên cạnh đó, dù có số lần ra sân ít ỏi bởi chấn thương, thế nhưng Roberto Firmino có tỷ lệ ghi bàn trung bình ấn tượng: 0.98 bàn mỗi 90 phút.

3. Cặp hậu vệ biên chất lượng

Lối chơi tấn công rực lửa của Liverpool sẽ khó thành công nếu họ thiếu đi bộ đôi Andrew Robertson và Alexander-Arnold. Alexander-Arnold đóng góp 7 đường chuyền dọn cỗ, trong khi người đồng đội Robertson được ví như một cỗ máy chạy không biết mệt mỏi xuyên suốt 90 phút.

Liverpool top Premier League for goals; Mohamed Salah leads goal chart - Bóng Đá

Alexander-Arnold là chân chuyền xuất sắc.

Sau 13 vòng đấu mùa này, Robertson sở hữu 2 kiến tạo. Tuyển thủ quốc gia Scotland cũng là người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội ở mỗi trận đấu.

Tuyển Anh có nhiều hậu vệ phải chất lượng; tuy nhiên đối với tôi, Alexander-Arnold là người giỏi nhất," cựu tiền đạo Peter Crouch cho hay.

Tài năng của Salah:

 
Anh Nguyễn | 07:46 01/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục