Giải mã những màn ăn mừng của C.Ronaldo

09:58 Chủ nhật 06/10/2013

Ronaldo tiếp tục là người hùng của Real Madrid trong trận gặp Levante rạng sáng nay với pha ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho “Kền kền trắng” ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Sau cú dứt điểm hạ thủ thành Navas để mang về 3 điểm cho Real, Ronaldo đã có màn ăn mừng mới gây tò mò.
Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chạy ra góc sân, bắt chéo chân nhảy nhót trong tiếng reo hò vang dội từ phía khán đài tập trung CĐV Real. Điệu nhảy của Ronaldo mô phỏng điệu Riverdance nổi tiếng gắn với tên tuổi của vũ công Michael Flatley. Riverdance chính là 1 nhánh của loại hình Tapdance sau khi du nhập vào châu Âu. Tapdance có nhiều trường phái. Đối với trường phái Tapjazz thì nhảy theo phong cách nhạc jazz. Đối với trường phái Irisk Dancing thì nhảy theo phong cách châu Âu, nghĩa là mang phong cách quý tộc, chỉ nhảy bằng đôi chân mà hầu như không vận động tay. Trên sân Ciutat de Valencia, Ronaldo nhảy theo kiểu này.
Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng với những màn ăn mừng độc đáo và gây tò mò. Lập hat-trick trong chiến thắng hoành tráng 6-1 trước Galatasaray ngay tại Istanbul ở trận ra quân Champions League, siêu sao Bồ Đào Nha hân hoan lấy tay cho vào miệng mô phỏng động tác ti mẹ của các em bé và ôm bóng bỏ vào áo giả bụng bầu. Màn ăn mừng này làm rộ lên tin đồn cô bạn gái Irina Shayk của anh đang mang thai nhưng thực chất đây là lời chúc mừng Ronaldo gửi đến chị gái.
Sau khi ghi bàn trong trận đấu gặp đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid tại Cúp Nhà vua năm 2011, Ronaldo đã "yêu cầu sự im lặng" từ các CĐV ồn ào trên khán đài bằng cách đưa ngón tay trỏ lên miệng.
Kiểu ăn mừng "móng vuốt" này được Ronaldo sử dụng khá nhiều lần. Có người nói rằng đó là cách để thể hiện sức mạnh nhưng cũng có thông tin cho rằng Ronaldo sử dụng kiểu ăn mừng này để mô tả cậu con trai nhỏ lúc đang cố gắng trèo ra khỏi nôi.
Kiểu ăn mừng "nói nữa đi" bằng việc đưa bàn tay lên tai này Ronaldo thường xuyên sử dụng mỗi khi bị các CĐV đối phương khiêu khích.
Màn ăn mừng kiểu "khoe đùi" được Ronaldo sử dụng sau khi tung cú sút đầy uy lực vào lưới Osasuna năm 2012.
Ronaldo cũng từng gây chú ý với màn ăn mừng khoe cơ bắp giống như Balotelli từng làm tại EURO 2012.
Màn ăn mừng kiểu "hãy bình tĩnh" của Ronaldo. Ngôi sao người Bồ rất hay sử dụng màn ăn mừng này trong các trận đấu gặp đại kình địch Barcelona.
Ăn mừng kiểu không ăn mừng: Ronaldo đã làm như vậy sau khi ghi bàn vào lưới Manchester United tại Champions League năm ngoái nhằm thể hiện sự tôn trọng dành cho đội bóng cũ.
Ăn mừng kiểu bực bội: Trận đấu cuối mùa giải năm ngoái gặp Malaga, C.Ronaldo lại thất bại trước Willy Caballero trên chấm phạt 11m ở phút 22 của trận đấu nhưng chỉ 4 phút sau, anh phục hận bằng cú đá phạt gián tiếp trong vòng cấm địa. Sau đó, siêu sao người Bồ Đào Nha có màn ăn mừng bàn thắng thực sự khó hiểu khi anh tỏ vẻ rất tức giận chứ không phải vui mừng.
Khánh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục