Giải mã lý do chơi bóng rổ hoài vẫn không "lên tay"

08:00 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn chơi bóng rổ chưa tốt, dù khoảng thời gian bạn bỏ ra cho môn thể thao này là không hề nhỏ.

Không chịu tập luyện

Không riêng gì bóng rổ mà bất kỳ môn thể thao nào, không tập luyện thì chắc chắn bạn sẽ không thể tiến bộ. Dù cho bạn có tiềm năng, có tố chất nhưng cứ ỷ lại vào điều đó thì sẽ không bao giờ thành công. 

Có tập luyện nhưng không cố gắng

Basketball-Trainer-Articl

 

Tập luyện với thái độ cho có thì cũng giống như bạn đang đi bộ tập thể dục, nó chỉ giúp bạn duy trì chứ không thể giúp bạn tiến bộ nhanh chóng được. Nên nhớ, thành tích của bạn thế nào phụ thuộc vào thái độ lúc bạn tập luyện. Và chỉ có một số ít các VĐV bóng rổ nổi tiếng trên thế giới có thái độ cực kì tích cực trong quá trình tập luyện. Họ luôn luôn nỗ lực thêm chút nữa, thêm một chút nữa trong khi người khác chấp nhận cho mình nghỉ ngơi sau khi hoàn thành các bài tập.

Thêm một điểm khác biệt quan trọng trong thái độ tập luyện giữa một người đánh bình thường và người đánh hay là họ luôn không chỉ chú trọng thực hiện tốt động tác mà còn biến nó trở thành thói quen mỗi ngày.

Thiếu sự kiên trì

best-basketball-training-

 

Nếu như thái độ tập luyện giúp bạn nhanh chóng tiến bộ thì sự kiên trì sẽ tiếp bước cho bạn trở thành tâm điểm của trận đấu. Kiên trì với thái độ tập luyện tích cực từ ngày này qua ngày khác là một thứ cực kì khó đối với những người chỉ chấp nhận ngưỡng thường thường. Luôn có đủ lý do cho việc vắng mặt trong các buổi tập là điều thường thấy ở những người này. Thế nên, không khó hiểu khi họ thể hiện sự tập luyện siêng năng đến mấy cũng không đánh khá hơn được.

Thiếu phương pháp

Screen-Shot-2012-08-21-at

 

Phương pháp ở đây có nghĩa là nên biết phân chia khối lượng tập và bài tập như thế nào cho phù hợp. Nếu bạn đánh vị trí PG thì nên tập dằn bóng ở mức độ nào, lên rổ ra sao và tập tăng tốc như thế nào (First Step Explosive). Cũng vậy, không thể bắt PG tập tạ với khối lượng như C được mà phải có phương pháp khác nhau.

Thiếu sự đo lường hiệu quả trong thi đấu.

Môn bóng rổ có một đặc điểm khá thú vị đó là có các chỉ số thống kê khá chi tiết mà các môn khác đôi khi không có được. Còn đối với bóng rổ chúng ta có những con số khá cụ thể như số lần ném rổ, tỉ lệ thành công, cướp bóng, bắt bóng hay kiến tạo, và dựa vào những con số này chúng ta có thể đoán biết khả năng của từng cầu thủ như thế nào. Dựa vào những con số, bạn nên xem lại cách mình chiếm vị trí như thế nào, sức bật có cần cải thiện thêm không để tiến xa hơn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục