Giải mã hiện tượng TP.HCM: Thầy Chung mát tay, ngòi nổ xuất sắc

06:00 Thứ tư 06/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCLB TP.HCM đã có một bước chạy đà hoàn hảo với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2019.

Ghi 5 bàn thắng, để lọt lưới duy nhất 1 bàn cùng 3 chiến thắng tuyệt đối, có thể nói CLB TP.HCM đã có một khởi đầu như mơ tại V-League 2019. Thành công bước đầu của đội chủ sân không phải tự nhiên mà có, họ cũng đã trải qua sự chuyển mình, thay đổi từ băng ghế chỉ đạo đến việc chiêu mộ đến 14 tân binh. Hãy cùng giải mã những chìa khoá mang đến chiến tích của đội bóng thành phố mang tên Bác dưới đây:

1. Dấu ấn chiến thuật

Giải mã hiện tượng TP.HCM: Thầy Chung mát tay,  ngòi nổ xuất sắc - Bóng Đá

 TP.HCM đã khiến HAGL bế tắc trong những pha triển khai bóng.

Khoác lên mình một chiếc áo hoàn toàn mới trong giai đoạn đầu V-League 2019, ở TP.HCM người ta dễ dàng nhận ra đây là một đội bóng có sự chuẩn bị tốt về chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu. Không vội vàng đẩy nhanh tốc độ trận đấu, đoàn quân của HLV Chung Hae-soung nhập cuộc rất chậm rãi, hợp lý và lấy sự chắc chắn của hàng thủ làm bàn đạp cho những miếng đánh phản công.

Trong 2 trận đấu gần đây nhất, trước HAGL và Dược Nam Hà Nam Định, TP.HCM sẵn sàng nhường sân khấu cho đối thủ và chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự sâu bên phần sân nhà. Và khi đội bạn lơ là, các cầu thủ áo đỏ ngay lập tức tung ra những đòn phản công chí mạng và kết liễu số phận trận đấu chỉ sau vài đợt lên bóng đơn giản.

Giải mã hiện tượng TP.HCM: Thầy Chung mát tay,  ngòi nổ xuất sắc - Bóng Đá

 HLV Chung Hae-soung (phải) mang đến dấu ấn chiến thuật cho CLB TP.HCM.

Dấu ấn chiến thuật từ bộ não của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo nên sự khác biệt cho đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng trong giai đoạn chạy đà đầu mùa giải.

2. Ngòi nổ xuất sắc

Thành công của TP.HCM dựa trên sự gắn kết và trình độ đồng đều của các cầu thủ. Đã có 5 cầu thủ ghi bàn khác nhau cho đội chủ sân Thống Nhất trong 3 trận đấu đã qua (Hoàng Thiên (trận gặp Hải Phòng), Hoàng Thịnh, Vinicius (HAGL), Văn Thành, Thanh Bình (DNH Nam Định)).

Giải mã hiện tượng TP.HCM: Thầy Chung mát tay,  ngòi nổ xuất sắc - Bóng Đá

 Matias Jadue đóng góp 2 pha kiến tạo trong 5 bàn thắng của CLB TP.HCM 

Bên cạnh những cái tên hiện trên bảng tỷ số, đóng góp thầm lặng của các cầu thủ khác trên mặt trận tấn công cũng là rất đáng ghi nhận. Có thể kể đến Matias Jadue khi anh đã có 2 pha kiến tạo quan trọng cho đội nhà.

3. Hàng thủ kỷ luật

Với sự góp mặt của 2 cầu thủ có chất lượng nơi hàng thủ là Ngọc Thịnh, Ngọc Đức cùng với Hữu Tuấn và Văn Thành đã tạo nên một bức tường rất kiên cố trước vòng 16m50 của đội nhà. Tính kỷ luật được đề cao và rất khó để tìm ra được sơ hở trong hệ thống phòng ngự này. Chưa kể, sự hỗ trợ của tiền vệ trụ Ngô Hoàng Thịnh cũng góp phần vào thành công chung của CLB.

Giải mã hiện tượng TP.HCM: Thầy Chung mát tay,  ngòi nổ xuất sắc - Bóng Đá

 Thanh Thắng và hàng thủ TP.HCM làm nản lòng hàng công của đối thủ.

Một gương mặt không thể bỏ qua của phòng tuyến TP.HCM chính là tân binh Thanh Thắng. Cựu thủ thành CLB Thanh Hoá đã chứng tỏ được giá trị của mình trong khung gỗ đôi bóng mới. Trong cả 3 trận đấu, anh luôn có những pha ra vào hợp lý, phản xạ nhạy bén và cứu những bàn thua trông thấy cho đội nhà. 

Đáng kể nhất là pha cản phá có giá trị như một bàn thắng của thủ môn này sau cú sút xa thần sầu từ Chevaughn Walsh của HAGL ở những phút bù giờ khi tỷ số đang là 1-2. Pha phản xạ quan trọng này đã giúp TP.HCM có được 1 chiến thắng quý giá trong chuyến làm khách trên sân Pleiku.

Đăng Huy | 21:30 05/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục