Giải hạng nhất Quốc gia 2017: Hội chứng sợ… vô địch

23:14 Thứ sáu 07/07/2017

Giải hạng nhất QG 2017 đang trôi dần về những vòng đấu cuối, tuy nhiên nhiều cái tên như Huế, Viettel, Nam Định đang cho thấy họ rất sợ nếu phải vô địch.

 - Bóng Đá

 Viettel là đội bóng có nguồn nhân sự và kinh tế mạnh mẽ nhất ở giải hạng nhất QG 2017.

Trong những buổi trả lời sau trận đấu, ba huấn luyện của Huế, Viettel và Nam Định đều cho rằng họ chưa dám nghĩ đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Mục tiêu của họ sẽ là cố gắng từng trận đấu một cho đến khi mùa giải kết thúc. Chẳng hạn như HLV Nguyễn Đức Dũng của CLB bóng đá Huế. Ở giai đoạn lượt đi Huế băng băng về đích khi bỏ xa Nam Định, Viettel đến cả 5-6 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, đội bóng sông Hương núi Ngự cho thấy họ là đội bóng có thực lực nhưng để vô địch thì có lẽ họ không thể.

Còn nhớ mùa giải 2015, trong cuộc đua đến ngôi vô địch Huế chiếm ưu thế hơn cả TP.HCM và Hà Nội (bây giờ là Sài Gòn FC và TP.HCM đang thi đấu ở V-League) trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, đến những vòng đấu cuối, Huế chỉ bám trụ ở vị trí thứ hai chứ không muốn lên ngôi vương. Sau đó mùa giải 2016 khi TP.HCM của HLV Lư Đình Tuấn đặt mục tiêu thăng hạng V-League, Huế cũng là vật cản lớn nhất với đội bóng chủ sân Thống Nhất. Thực tế là cả lượt đi về về họ chỉ có được hai trận hòa, nếu như đủ tiềm lực về kinh tế có lẽ Huế là cái tên xứng đáng nhất có mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay sẽ là của Nam Định và Viettel. 

Trở lại với giải hạng nhất QG 2017, có đến 3 cái tên trong nhóm tranh vô địch là Viettel, Huế và Nam Định. Tuy nhiên chứng kiến cả ba “ông lớn” ở giải hạng nhất thi đấu khiến nhiều người thất vọng. Nếu được chơi trên sân nhà thì Nam Định, Huế và Viettel thi đấu khá hay và được đánh giá là trên chân đối thủ. Thế nhưng cứ xa nhà, thi đấu sân khách là họ như biếu không cho đối phương. Cụ thể ở vòng 10 khi Nam Định đang đứng đầu bảng gặp đội bóng áp chót Tây Ninh, chẳng ai dám tin đội bóng chủ sân Thiên Trường thất bại 2-4 trước đối thủ. Và rồi, khi Huế đối đầu với Viettel cả hai cũng chẳng ai muốn thắng khi chia điểm 1-1 trên sân Tự Do.

Nếu xét về nguồn lực nhân sự và tài chính thì có lẽ Viettel là đội bóng khá hơn cả Nam Định so với Huế. Tuy nhiên ở 3 vòng đấu gần đây nhất thầy trò HLV Hải Biên không có nổi một trận thắng. Chia điểm với Đắk Lắk, Đồng Tháp, những đội bóng đang sa lầy nhóm cuối bảng cho thấy Viettel chưa sẵn sàng để vô địch. Còn đúng 3 vòng đấu nữa giải hạng nhất QG 2017 sẽ khép lại nhưng ở tình cảnh cả Huế, Nam Định và Viettel ngại vô địch thì giải đấu lại càng trở nên khó lường. 

 - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng hiện tại của giải hạng nhất QG 2017.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 22:20 07/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục