Giải hạng nhất QG - Hùng Vương An Giang: Tăng tốc lên chuyên

14:43 Thứ tư 07/03/2012

Không nhiều tiền của, mua sắm rình rang, kinh phí hoạt động cho mỗi mùa giải thuộc hàng tầm thường của hạng Nhất nhưng An Giang luôn được xem là một ông lớn ở giải hạng nhất vài ba năm trở lại đây bởi nhiều lẽ.

An Giang (áo vàng) luôn được xem là ông lớn ở giải Hạng Nhất

Trong tình cảnh thế giới bóng đá giờ là một mặt phẳng, đội bóng có thể chiêu mộ quân tứ xứ về đá thuê nhưng ở An Giang, tiền lệ này là rất hiếm. Quân của An Giang chủ yếu trưởng thành từ “cây nhà lá vườn”, thiếu người lắm mới chiêu mộ thêm vài bản hợp đồng đánh thuê. Ngay cả khi có thuê cũng phải “xem tông”, tức là những cầu thủ trưởng thành từ dải đất miền Tây, đặc biệt nói không với những cầu thủ vùng khác. Thế nên, vũ khí tinh thần là “đặc sản” không thể trộn lẫn vào đâu của vùng đất này để tiếp các đội khách đến đây.

Những ngoại binh có tiếng “bệnh ngôi sao” khi đến đây bỗng lành hẳn. Điển hình như Amaobi từng là nỗi đau đầu của nhiều đội bóng trước khi đến An Giang hay Ntampi “đá xoáy” CLB từng cưu mang mình là N.SG, dưới trướng ông Nhân đều thuần hẳn. “Tụi nó cũng dễ lắm, chuyên nghiệp nữa, chỉ cần người lớn mình tử tế thì không phải lo gì”.

Đầu mùa bóng này, dưới sự chống lưng của Công ty thủy sản Hùng Vương, An Giang có được một sức bật mạnh mẽ về tài chính. Bản hợp đồng cam kết gắn bó dài hạn với bóng đá An Giang giúp họ mạnh dạn đặt mục tiêu lên hạng thay vì dè dặt như trước đó. Số tiền thưởng mỗi trận thắng vài ba trăm triệu hoặc hơn tùy đối thủ là sự “kích cầu” cho các cầu thủ trong tập luyện và thi đấu. Cái đích nhắm đến là mùa 2013 lên hạng nhưng nếu có điều kiện thuận lợi trong mùa này, HV.AG sẽ phất. Và dù chỉ là tập thể mới gắn kết được hơn 3 tháng, sau sự tháo chạy của hàng loạt trụ cột nhưng đến giờ, càng đá, HV.AG vẫn chứng tỏ mình là một thách thức lớn của phần còn lại. 3 trận thắng, 4 hòa, 1 thua sau 8 lượt trận cùng vị trí thứ 2 nói lên năng lực của thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân. Đặc biệt, hàng phòng ngự của đội bóng miền Tây đang là niềm ao ước của các đối thủ khác khi chỉ để lọt lưới 2 bàn sau 8 trận đã đấu.

Thủ chắc nhưng công lại cùn đây là vấn đề chính làm đau đầu tướng Nhân trong nhiều vòng đấu qua: “Đa số các trận đấu chúng tôi đều tạo ra hơn nửa tá cơ hội nhưng các tiền đạo hầu như đều phung phí. Nhiều trận hòa trên thế thắng khiến đội mất điểm rất đáng tiếc. Đầu mùa giải, đội không có sự bổ sung kịp thời những cầu thủ ngoại ưng ý đến sát ngày khai mạc, chúng tôi mới chốt danh sách. Tôi không có nhiều thời gian để xây dựng lối chơi mới cho đội bóng. Nếu tiền đạo dứt điểm tốt hơn, HV.AG sẽ có thành tích cao. Khi cơ hội đến, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ”, HLV Nhan Thiện Nhân bày tỏ.

So với mặt bằng hạng Nhất bây giờ, HV.AG hoàn toàn đủ khả năng tạo nên một sức bật thỏa lòng nhân dân.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục