Giải Golf quốc tế WAGC: Đoàn Việt Nam xếp thứ 3 thế giới

20:44 Thứ bảy 05/12/2015

Tin mới nhất từ đội Việt Nam tham dự giải golf quốc tế World Amateur Golfers Championship (WAGC) 2015 tại Thổ Nhĩ Kỳ (diễn ra từ 29/11 đến 4/12), ngày 5/12, Việt Nam đã được xướng tên nhiều lần tại lễ tổng kết và trao giải, mang lại vinh quang cho các golf thủ thủ cả nước.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng tại giải. Ảnh: TPBank.

Vượt qua hơn 49 quốc gia tham dự, đoàn Việt Nam đạt thành tích thứ 3 đồng đội, sau Malaysia (vô địch) và Singapore (hạng nhì). Đây là kết quả vượt trội so với thành tích năm 2014, đoàn Việt Nam chỉ đứng thứ 4.

Đặc biệt, tại các bảng cá nhân đoàn Việt Nam đã mang lại dấu ấn đặc biệt với bạn bè quốc tế khi đạt được các thành tích rất cao: golf thủ Nguyễn Như Nguyện vô địch bảng E của WACG (bảng chính thức) với thành tích 3 ngày lần lượt là: âm 9; âm 8; dương 11 (nett 63; 64; 83). Golf thủ Hoàng Hùng Sơn giải Ba bảng E WAGI (bảng khách mời) với thành tích 3 ngày lần lượt là: dương 1; dương 1; âm 4 (nett 73; 73; 68).

Chia sẻ về kết quả thi đấu trong 3 ngày, trưởng đoàn Việt Nam Hoàng Hùng Sơn cho biết: Kết thúc ngày thứ 2, đoàn Việt Nam vẫn xếp thứ 4. Đến ngày cuối cùng với chiến thuật "tấn công tổng lực", đoàn đã giành vị trí thứ 3 ngoạn mục.

Về giải cá nhân thì golf thủ Nguyễn Như Nguyện trong ngày 1 và 2 gần như không có đối thủ nên chung cuộc golf thủ Nguyện vô địch bảng E được xem như kết quả đã được dự đoán trước. Còn Hoàng Hùng Sơn cũng đặc biệt bứt phá trong ngày cuối cùng, với quyết tâm chơi thật tốt, đặc biệt 9 hố cuối chơi best score, kết quả chung cuộc giành được vị trí thứ 3 nhóm WAGI.

Theo ông Sơn thì giải năm nay diễn ra trong 6 ngày thi đấu liên tiếp trên 3 sân khác nhau trong điều kiện không có sự hỗ trợ của caddie là một thách thức không nhỏ cho các golfer. Tuy nhiên, các golf thủ đã quen với việc này bởi khi giải đấu tổ chức tại Việt Nam, TPBank đã áp dụng quy định tương tự nên vấn đề này không gây khó khăn cho đoàn.

Thành viên đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TPBank.

Chia sẻ về chiến thắng tại giải, golf thủ Nguyễn Như Nguyện không giấu được sự xúc động: “Thật là tuyệt vời, kết quả là sự đền đáp xứng đáng đối với chúng tôi, những golf thủ thi đấu hết sức vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi cũng cảm ơn nhà tài trợ TPBank, đơn vị đã tổ chức nên giải Vô địch thế giới WAGC tại Việt Nam và tổ chức rất chu đáo cho đoàn tham dự tại Thổ Nhĩ Kỳ. Những cảm xúc tuyệt vời từ giải này, từ đất nước bên bờ Địa Trung Hải sẽ là dấu ấn không quên đối với tôi.”

Đội tuyển Việt Nam ngoài thành tích cao còn gây ấn tượng mạnh với các đoàn golf thủ quốc tế về hình ảnh và trang phục ấn tượng. Đoàn đã được ban tổ chức mời phỏng vấn ghi hình cùng với đội tuyển Mỹ và Nga. Đánh giá cao các vận động viên đến từ Việt Nam, nhiều đội bạn tỏ ra thích thú khi giao lưu và thi đấu cùng các tay gôn người Việt Nam. Ông Greg, Trưởng đoàn golf của USA đánh giá: "Đội Việt Nam có kỹ thuật chơi golf rất tốt. Trang phục đẹp và ấn tượng, golf thủ thân thiện."

Theo đại diện TPBank, đơn vị độc quyền tổ chức giải tại WACG tại Việt Nam và tài trợ đoàn thi đấu thế giới thì dự kiến trong ngày 7/12 đoàn sẽ về đến Việt Nam.

Thu Hương | 15:17 05/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục