Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa mở rộng 2012: Áo vàng thuộc về Lê Văn Động

07:49 Thứ năm 22/11/2012

Sáng 21-11, cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm nay do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) tổ chức, đã chính thức khởi tranh chặng đầu tiên với cự ly dài 158 km, được xuất phát tại Trung tâm Văn hóa quận 5 (TP.HCM) với đích đến là TP.Cần Thơ. Đồng hành cùng với cuộc đua là hai nhà tài trợ chính Bia Sài Gòn, TopGold.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn động viên các đoàn đua Ảnh: Như Huy

Chặng đầu tiên diễn ra ngay sau lễ khai mạc sáng nay, 21-11, từ TPHCM đi Cần Thơ, các tay đua đã chinh phục hai cây cầu dây văng lớn ở ĐBSCL là cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ. Ở chặng đua đầu tiên này có 75 tay đua đến từ 15 đội mạnh trên cả nước tham gia tranh tài như: Eximbank TP.HCM 1 và 2, Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Hóc Môn-TP.HCM, ADC-Truyền hình Vĩnh Long (THVL) 1 và 2, BVTV An Giang, Gạo Vĩnh Bình-AG, Dược Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Quân Khu 7, Quân Đội, Bình Dương, Trẻ Bình Dương và TP.Cần Thơ.

Diễn biến chặng đua hấp dẫn ngay từ đầu, sau khi xuất phát gần 20 km, các tay đua mạnh đã bắt đầu tung sức tấn công, tách tốp. Một nhóm đông hơn 20 tay đua đã bứt đi thành công và dẫn đầu đoàn đua trong gần suốt chặng, trong số này gồm những tay đua mạnh như Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Trương Nguyễn Thanh Nhân của Eximbank TPHCM, Đỗ Tuấn Anh, Lê Ngọc Sơn của Domesco Đồng Tháp, Lê Văn Động của Cần Thơ… Đông nhất là Eximbank TPHCM có đến 7 tay đua ra sức kéo tốp đầu. Khoảng cách giữa nhóm này và tốp đông phía sau có lúc lên đến gần 2 phút, tuy nhiên càng về cuối thì khoảng cách càng được rút ngắn.

Tại đích đến, tay đua trẻ Lê Ngọc Sơn của Dược Domesco Đồng Tháp đã xuất sắc tung nước rút thắng Lê Văn Động của Cần Thơ và Nguyễn Nam Cực của Eximbank TPHCM 2, cán đích đầu tiên với thời gian là 3h 28 phút 44 giây, tốc độ trung bình rất cao, đạt 45,417 km/h. Lê Văn Động và Nguyễn Nam Cực lần lượt xếp nhì và ba. Dù về nhì nhưng với 2 lần thắng giải thưởng dọc đường, cua-rơ Lê Văn Động vượt qua Lê Ngọc Sơn để tạm mặc áo vàng sau chặng đầu tiên với thời gian 3h 28 phút 32 giây, ít hơn đối thủ 2 giây. Ngoài ra tay đua đang khoác áo đội Cần Thơ cũng vươn lên dẫn đầu bảng áo xanh với 18đ, hơn người xếp sau là Nguyễn Nam Cực 5đ. Bảng xếp hạng đồng đội, Eximbank TPHCM 2 tạm xếp ngôi đầu với tổng thời gian 10h 27 phút 38 giây. Tiếp theo là Eximbank TPHCM 1 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thì tại cuộc đua này, các tay đua mạnh như Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc, Trịnh Phát Đạt của đội ADC - THVL đã không có mặt tranh tài vì đang tập huấn tại Vũng Tàu nhằm giúp chủ nhà Vĩnh Long chuẩn bị Cúp ADC – THVL sẽ diễn ra vào tháng 12 tới, do đó cũng làm giảm đi một phần quyết liệt, tranh chấp của các tay đua mạnh tham gia tranh tài. Sáng 22-11, đoàn đua sẽ tiếp tục thi đấu chặng thứ 2 từ TP.Cần Thơ – TP.Sóc Trăng – TP.Vĩnh Long với cự ly dài 186 km, đây được xem chặng đua khó và dài nhất trong 3 chặng của cuộc đua năm nay.

Như Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục