Giải đấu tuần này : The Honda Classic

09:02 Thứ sáu 02/03/2012

The Honda Classic là giải golf thuộc PGA Tour được diễn ra hằng năm vào tháng 3 tại Florida.

Bảng thông báo người chơi bước vào cụm đường golf "Bẫy gấu". Hình chụp: Chris Baldwin/WorldGolf

Giải được thành lập năm 1972 với tên Jackie Gleason’s Inverrary Classic. Đến năm 1981, giải chuyển thành tên American Motors rồi chuyển thành Honda Classic từ năm 1982 đến giờ.

Năm nay, Honda Classic sẽ diễn ra trên sân golf được đánh giá thách thức nhất Florida, khu PGA National Champion Course thuộc tổ hợp Palm Beach Gardens. Sân vốn do George và Tom Fazio thiết kế nhưng được chính huyền thoại Jack Nicklaus chỉnh sửa thành sân dành cho đấu giải năm 1990. Trong khi sửa lại đường 15-16-17 trở thành đặt biệt khó với tee đen bị kéo xa hơn và khoảng cách đánh tắt qua hồ dài hơn, Nicklauks đặt tên cụm đường golf này bằng một tên đầy đe dọa:

“Bẫy gấu: Thắng hay thua quyết định tại đây.”

Kích thích đúng tinh thần thử thách và ưu thế từ mạo hiểm (risk reward) của môn golf, “Bẫy gấu” xứng đáng trở thành huyền thoại về tiếp thị sân golf.

Không ngạc nhiên khi đường golf khó nhất sân là đường cuối cùng của cụm “Bẫy gấu: đường 17, par 3 dài 190 yards. Đường có đến 8 vị trí phát bóng và ngắn nhất trong các đường tại khu Champion nhưng không có nghĩa là đường dễ đánh. Gió biển mạnh và thay đổi trong khi mục tiêu là green chỉ rộng 9 mét, bên trái là hố cát và hơn nửa mặt còn lại là hồ nước. Chính vì vậy mà cả năm 2011, thống kê trên những tay golf chuyên nghiệp, ở đường 17 không có cú đánh ghi điểm ace nào, chỉ 28 birdies, 236 pars, 100 bogeys, 63 double bogeys và 10 trường hợp đếm không hết điểm.

Nếu như Honda Classic diễn ra trên một sân golf tên tuổi thì danh sách xác nhận tham gia cũng ấn tượng không kém. Dẫn dầu danh sách được mong chờ là Tiger Woods cùng hai tay golf Rory McIlroy và Lee Westwood. Luke Donald không tham gia đồng nghĩa một lần nữa, ngôi vị số 1 thế giới của anh lại lung lay nếu McIlroy hoặc Westwood có thứ hạng cao lần này.

Nhà đương kim vô địch Rory Sabbatini. Hình chụp: Ban tổ chức

Ngoài ra, một giải đấu đáng chú ý khác ở rất gần Việt Nam là chung kết vòng loại The Open Championship International diễn ra tại sân golf Asia Amata Spring Country Club, Bangkok, Thái Lan. Chính sân golf này năm ngoái diễn ra chung kết vòng loại Châu Á cho giải British Open.

Trong danh sách tham dự có tay golf người Singapore, Mardan Mamat, người vừa chiến thắng Philippine Open hồi đầu tháng. Nước chủ nhà Thái Lan gồm có nhà đương kiêm vô địch Prom Meesawat, tay golf có 1o danh hiệu Asian Tour, Prayad Marksaeng. Các tay golf đáng chú ý khác gồm tay golf Ấn Độ Anirban Lahiri, người chiến thắng giải kép SAIL-SBI Open tuần rồi, Ben Fox đến từ Hoa Kỳ và Siddikur đến từ Bangladesh.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục