Giải cơn khát "vàng" từ pencak silat

09:39 Thứ hai 27/08/2018 | 1

Góp mặt đến 6/10 trận chung kết trong 2 ngày 27 và 29-8, đội tuyển pencak silat Việt Nam hy vọng sẽ mang về từ 2 đến 3 HCV để giải cơn khát "vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam sau chức vô địch duy nhất ở môn chèo thuyền.

Đây là lần đầu tiên môn quốc võ của Indonesia được tổ chức ở sân chơi ASIAD nên đây cũng là một trong những điểm tựa khiến đoàn thể thao Việt Nam đặt ra chỉ tiêu có 1-3 HCV tại đại hội 2018 bởi môn này cũng là một trong những "mỏ vàng" của chúng ta tại các kỳ đại hội TDTT khu vực.

Sau 3 VĐV là Trần Đình Nam (70-75 kg), Nguyễn Ngọc Toàn (60-65 kg) và Trần Thị Thêm (50-55 kg) có mặt trong trận chung kết vào buổi sáng thì chiều 26-8, chúng ta có được 5 trận bán kết để thêm 3 VĐV giành quyền vào chung kết: Nguyễn Văn Trí (90-95 kg), Nguyễn Thị Cẩm Nhi (60-65 kg) và Nguyễn Thái Linh (55-60 kg). Đáng tiếc cho Nguyễn Duy Tuyến (80-95 kg) và Hoàng Thị Loan (55-60 kg) khi họ đều gặp võ sĩ Indonesia ở bán kết, đành chấp nhận 2 chiếc HCĐ.

nguyen-van-tri-pencak-silat

 Nguyễn Văn Trí (trái) trong trận bán kết thắng đối thủ Singapore ở hạng cân dưới 95 kg Ảnh: REUTERS

Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng - Tổng cục TDTT Nguyễn Ngọc Anh, nguyên là HLV trưởng đầu tiên của môn võ này, nhận định: Trong khoảng hơn 20 năm phát triển tại Việt Nam, pencak silat đã mang về cả trăm huy chương thế giới, châu lục và SEA Games. Trong giai đoạn đầu những năm 1990 và 2000, việc giành được những chức vô địch thế giới, châu lục khi các giải đấu có ít quốc gia tham dự khiến nhiều người cho rằng chuyện giành HCV ở môn này dễ như trở bàn tay, dù thực tế đầy khó khăn, nhất là ở những nội dung đối kháng. Nguyên nhân chính là các võ sĩ Việt Nam sớm thích nghi với môn võ này và khẳng định được khả năng, nhanh chóng tập huấn tại Indonesia để thọ giáo các chuyên gia ngay trên đất nước sản sinh ra nó để chọn được lối đi riêng. Vì vậy mới có lúc đội tuyển Việt Nam vượt qua Indonesia tại giải vô địch thế giới và hiện đang trong nhóm các đội tuyển hàng đầu thế giới.

Trong 6 trận chung kết, khả năng đoạt HCV được trông chờ nhất là ở hạng cân nam của Trần Đình Nam và Nguyễn Văn Trí. Cả 2 võ sĩ này đều không phải gặp các võ sĩ chủ nhà mà đối thủ của họ đều đến từ Malaysia. Sức ép từ phía khán giả lẫn BTC vô cùng nặng nề bởi sự hâm mộ cuồng nhiệt môn võ dân tộc của quốc đảo này. Đặc biệt, với đương kim vô địch thế giới Trần Đình Nam đang khao khát khẳng định mình khi tái đấu với võ sĩ Fauzi Khalid, người đã thắng anh tại chung kết SEA Games 2017 một cách không thuyết phục.

Chiều 27-8, Trần Thị Thêm và Nguyễn Thái Linh sẽ đấu chung kết, đều gặp võ sĩ Indonesia. Hai ngày sau, đến lượt Ngọc Toàn, Cẩm Nhi (đều gặp các đối thủ chủ nhà) và Đình Nam, Văn Trí tranh ngôi vô địch. 

Quang Liêm | 05:02 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục