Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2015: Quang Liêm không ngại đua sức

09:29 Thứ ba 17/03/2015

Các tuyển thủ chủ nhà vừa trải qua đợt tranh tài hết sức chật vật tại vòng loại World Cup, chỉ kết thúc không đầy 48 giờ trước Giải HDBank Cup, nên thể lực chính là mối quan tâm hàng đầu nhưng nhà vô địch 2013 Lê Quang Liêm đã chuẩn bị sẵn sàng

Không tổ chức được sự kiện thi đấu đồng loạt, giao lưu với người hâm mộ như những năm trước nhưng HDBank Cup 2015 vẫn được “làm nóng” bằng sự kiện 2 ngôi vô địch nam, nữ vòng loại khu vực 3.3 cùng 3 suất tham dự World Cup 2015 được trao cho các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên.

Việc 3 hảo thủ Zhang Zhong (hạng 3 nam), Munguntuul Balkhuyag (hạng 2 nữ) và Li Ruo-fan không tiếp tục góp mặt tại HDBank Cup 2015 được “bù đắp” bằng hàng loạt cao thủ đến từ các cường quốc cờ vua như Nga (Aleksandr Rakhmanov, Diu Vacheslav), Ấn Độ (Rout Padmini, Karthikeyan K., Eesha Karavade) và nhất là Trung Quốc. Trong đó, ngoài siêu đại kiện tướng (ĐKT) Li Chao (Elo 2.721), đoàn này còn có sự hiện diện của Li Xue-yi, Zhou Gui-jue...

Lê Quang Liêm sẵn sàng cho việc tái chinh phục ngôi vô địch Giải HDBank dù thách thức ở giải 2015 sẽ lớn hơn

Dàn kỳ thủ ngôi sao này được dự báo sẽ là rào cản đáng ngại cho đương kim vô địch Nguyễn Ngọc Trường Sơn và đồng đội trong mục tiêu giành cú hat-trick vô địch. Sau khi Lê Quang Liêm rồi Trường Sơn lần lượt đăng quang ở 2 năm gần nhất, người hâm mộ hy vọng chiếc cúp vô địch sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam, nhất là khi họ chứng kiến phong độ tuyệt vời của bộ đôi này tại vòng loại World Cup vừa kết thúc tại TP HCM.

Trong bối cảnh các tuyển thủ chủ nhà vừa trải qua đợt tranh tài hết sức chật vật tại vòng loại World Cup, chỉ kết thúc không đầy 48 giờ trước khi HDBank Cup khởi tranh, thể lực chính là mối quan tâm hàng đầu, như khẳng định của HLV đội tuyển Việt Nam Lâm Minh Châu. Ngoại trừ ĐKT Lê Quang Liêm xem ra ổn nhất vì được tập luyện theo chu trình hết sức khoa học, chặt chẽ của CLB Cờ vua Đại học Websters (Mỹ), các kỳ thủ trong nước dù có ý thức rèn luyện thể lực nhưng không duy trì thành chế độ bắt buộc, thường xuyên. Trường Sơn và Thảo Nguyên do được tập trung tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia TP HCM nên có đủ điều kiện tập luyện. Trong khi đó, các kỳ thủ của TP HCM và nhiều địa phương khác “tự giác tập luyện” là chính, như thừa nhận của 2 ĐKT Đào Thiên Hải và Nguyễn Anh Dũng.

Tiền thưởng hấp dẫn

HDBank Cup 2015 sẽ diễn ra từ 17 đến 23-3 tại khách sạn Đệ Nhất (TP HCM), quy tụ 85 kỳ thủ mạnh đến từ 4 châu lục. Phần thưởng cho nhà vô địch là 12.000 USD. Ba kỳ thủ nữ có thứ hạng cao và 2 kỳ thủ trẻ xuất sắc của lứa tuổi U12, U14 cũng có những giải thưởng riêng.
Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục