Giải cờ tướng Thông tấn xã Việt Nam mở rộng lần 7-2017: Chất lượng chuyên môn tăng cao

18:22 Thứ sáu 13/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnGiải khai mạc vào sáng 13/10 tại Thông tấn xã Việt Nam – Cơ quan khu vực phía nam (TP.HCM) với sự tham dự của 50 kỳ thủ đến từ các Cơ quan Báo Đài trên địa bàn TP.HCM, Đài PTTH Bình Dương, Đài PTTH Long An và các đơn vị khách mời, trong đó có 3 câu lạc bộ Cờ Tướng của Hội quán tại TP.HCM. Các kỳ thủ thi đấu 6 ván theo Hệ Thụy Sĩ để tranh 3 giải thưởng Nhất, nhì, ba ở hai nội dung cá nhân và đồng đội.

Do hai đội mạnh Đài truyền hình TP.HCM không tham dự nên chức vô địch đồng đội được mở rộng ra cho các đội tham dự, nên các ván đấu đều diễn ra rất quyết liệt và gay cấn. Với sự hỗ trợ về chuyên môn từ Liên đoàn Cờ Việt Nam và Liên đoàn Cờ TP.HCM nên chất lượng chuyên môn của giải được nâng cao hơn so với các giải đấu trước.

HV-Co-Tuong-02

 Phát thưởng Nhất nhì ba cá nhân. Ảnh: Hải Vân.

Kỳ thủ Nguyễn Thái Hoàng (CLB Cờ Quận 6) đã giành chức vô địch với 5,5 điểm sau khi thắng ở ván đấu cuối trước Tô Xuân Hải (CLB Kỳ Phong-Quận 3 – 4 điểm). Ván đấu tranh huy chương của hai kỳ thủ (cùng đạt 4,5 điểm) là Đinh Trí Diễm Lộc (CLB Cờ Quận 6) và Thái Lê Hoài Đức (Đài PTTH Long An) cũng hòa nhau khi thí quân. Với kết quả cùng đạt 5 điểm, kỳ thủ Thái Lê Hoài Đức xếp hạng nhì khi có hệ số đối thủ cao hơn kỳ thủ Đinh Trí Diễm Lộc.

HV-Co-Tuong-03

 Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Ở giải đồng đội, với hai kỳ thủ nằm trong 3 hạng đầu và Huỳnh Thanh Vũ (hạng 7), đội CLB Cờ Quận 6 đã giành cúp vô địch với tổng hạng 11, xếp hạng nhì và ba là Đài PTTH Bình Dương (tổng hạng 33) và Kỳ Hội quán TP.HCM (tổng hạng 35).

HV-Co-Tuong-01

 Ông Hoàng Đình Hồng – Phó Trưởng ban tổ chức cho biết giải đã có chất lượng chuyên môn tăng cao. Ảnh: Hải Vân.

Ông Hoàng Đình Hồng - Huấn luyện viên Cờ Tướng Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Do thiếu vắng hai đơn vị mạnh là Đài TH TP.HCM và Báo Sài gòn giải phóng Hoa văn nên Ban tổ chức mở rộng mời thêm các CLB Cờ tham dự nên đã làm chất lượng chuyên môn được tăng cao. Dù giải này các đơn vị Báo Đài chưa có thành tích cao nhưng đã tạo cơ hội cạnh tranh ở các ván đấu cho các kỳ thủ, và các kỳ thủ thuộc các Cơ quan Báo Đài được dịp thi đấu cọ sát và học hỏi thêm về kinh nghiệm thi đấu, qua đó sẽ nâng tầm giải ở các năm tiếp theo.”

HV-Co-Tuong-05

 Kỳ thủ Thái Lê Hoài Đức (bên trái) giành hạng nhì chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.

Kết quả xếp hạng 4 – 10: Dương Hồ Bảo Duy (CLB Cờ Quận 6), Đỗ Đức Trường (Hãng phim Nguyễn Đình Chiểu), Đặng Trịnh Tuấn Anh (Kỳ Hội Quán TP.HCM), Huỳnh Thanh Vũ (CLB Cờ Quận 6), Tô Xuân Hải, Phan Thanh Hùng và Nguyễn Quang Trung (Đài PTTH Bình Dương).

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 17:45 13/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục