Giải cờ tướng các danh thủ mở rộng lần 5: Các kỳ thủ mạnh giành chiến thắng ván đầu

14:59 Thứ tư 21/12/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã khai mạc vào sáng 21/12 tại Khách sạn Bưu điện (TP.Vũng Tàu) với sự tham dự của 22 kỳ thủ mạnh trên toàn quốc cùng với Đặc cấp quốc tế đại sư Trịnh Nhất Hoằng (Trung Quốc) và Lưu Ức Hào (Singapore).

Các kỳ thủ bốc thăm chia làm 4 bảng thi dấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 8 kỳ thủ đứng đầu vào thi đấu vòng tứ kết và chung kết xếp hạng.

1

Ông Nguyễn Phước Trung - Tổng thư ký Liên đoàn Cờ VN đọc diễn văn khia mạc giải. Ảnh: Hải Vân.

Đương kim vô địch VN Lại Lý Huynh (Bình Dương) đã có chiến thắng khá dể dàng trước kỳ thủ Đoàn Quốc Hưng (TP.HCM) ở bảng A. Mặc dù cầm quân hậu và đi sau nhưng Lại Lý Huynh dã chiếm được ưu thế khi tấn công với khai cuộc trung pháo, Lại Lý Huynh đã hơn được quân Mã trong trung cuộc và giành chiến thắng thuyết phục. Cùng đạt 1 điểm sau ván đầu là Lê Phan Trọng Tín (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Trần Văn Ninh (Đà Nẵng) khi thắng trước Vũ Tuấn Nghĩa (Bình Phước) và Vũ Hữu Cường (Hà Nội).

2

Đương kim vô địch VN - Lại Lý Huynh đã vượt qua được kỳ thủ mạnh Đào Quốc Hưng. Ảnh: Hải Vân.

Ở bảng B, Đặc cấp QTĐS Trềnh A Sáng (TP.HCM) đã giành chiến thắng đầu tay trước Đặng Hữu Trang (Bình Phước) mặc dù đi hậu khi về cờ tàn còn xe Pháo Chốt đã ép đối thủ chống đỡ khi chỉ còn Xe và giành 1 điểm sau 41 nước đi. QTĐS Nguyễn Trần Đỗ Ninh (TP.HCM) đã thất bại trước kỳ thủ Uông Dương Bắc (Bình Dương) và kỳ thủ Đà Nẵng – Tôn Thất Nhật Tân giành chiến thắng trước Lê Linh Ngọc (Bình Phước).

3

Ứng cử viên chức vô địch Trềnh A Sáng (bên trái) giành chiến thắng trước Đặng Hữu Trang. Ảnh: Hải Vân.

Đặc cấp QTĐS Trịnh Nhất Hoằng (Trung Quốc) đi tiên đã khai cuộc bằng thế trận quá cung pháo và giành thắng lợi thuyết phục trước QTĐS Võ Minh Nhất (Bình Phước) sau 27 nước đi. QTĐS Đào Cao Khoa (Bình Dương) đã có thế trận tấn công mạnh và chiến ưu thế trước Đặc cấp QTĐS Trương Á Minh (TP.HCM) và giành luôn chiến thắng sau 42 nước đi. Ở ván đấu còn lại, kỳ thủ trẻ Hồ Nguyễn Bảo Duy (Đà Nẵng) thất bại trước Trần Quang Nhật (Bình Định).

4

Khách mời Trịnh Nhất Hoằng được đánh giá cao cho chức vô địch. Ảnh: Hải Vân.

Được đánh giá là hạt giống của bảng D, nhưng Đặc cấp QTĐS Nguyễn Hoàng Lâm (TP.HCM) mặc dù được đi tiên nhưng đã không vượt qua được kỳ thủ Nguyễn Anh Quân (Bộ Công An) và đành chia điểm sau 35 nước đi. Mặc dù được đi tiên và tấn công ngay từ đầu, cùng với lợi thế còn 2 Xe nhưng kỳ thủ trẻ người Singapore – Lưu Ức Hào đã phải chia điểm với kỳ thủ chủ nhà Nguyễn Minh Nhật Quang (Phương Trang) khi chỉ còn 1 Xe và 2 Mã. Trong khi đó kỳ thủ Đặng Cữu Tùng Lân (Bình Phước) đã vươn lên dẫn đầu bảng khi giành chiến thắng trước Nguyễn Khánh Ngọc (Hà Nội).

5

Kỳ thủ hạt giống Nguyễn Hoàng Lâm (bên phải) chia điểm với kỳ thủ Nguyễn Anh Quân. Ảnh: Hải Vân.

6

Kỳ thủ Lưu Ức Hào (bên trái) chia điểm với Nguyễn Minh Nhật Quang. Ảnh: Hải Vân.

Ông Hoàng Đình Hồng – Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Cờ Tướng VN cho biết thêm: “Sau 6 năm gián đoạn, giải tiếp tục thi đấu lần thứ 5 với sự tham dự của hầu hết các kỳ thủ mạnh nhất của VN và hai kỳ thủ mạnh nước ngoài. Nếu không có sự bất ngờ nào xảy ra thì chức vô địch vẫn là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các kỳ thủ Lại Lý Huynh, Trềnh A Sáng, Nguyễn Hoàng Lâm, Đào Cao Khoa, Trần Văn Ninh và kỳ thủ Trung Quốc – Trịnh Nhất Hoằng. Với thể thức thi đấu được thay đổi lần này sẽ hạn chế được tối đa sự tiêu cực trong thi đấu khi 6 kỳ thủ trong bảng phải tranh chấp nhau hai chiếc vé vào vòng sau. Khi kết thúc vòng đấu bảng thì phong độ của 8 kỳ thủ vào vòng trong sẽ quyết định đến thứ hạng chung cuộc”.

7

Ông Hoàng Đình Hồng - HLV Cờ Tướng VN trao tặng cờ lưu niệm cho các ký thủ tham dự. Ảnh: Hải Vân.

Giải thi đấu đến hết ngày 28/12 với tổng giải thưởng trên 300 triệu đồng với chức vô địch được 6000 USD, hạng nhì 3000 UDS và hạng ba 1500 USD.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:45 21/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục