Giải cầu lông White Nights Challenge 2015: Tiến Minh hạ đẳng cấp

10:10 Thứ sáu 03/07/2015

Là tay vợt thuộc vào loại tốp thế giới, Nguyễn Tiến Minh luôn tham dự các giải thuộc hệ thống BWF có trình độ đẳng cấp cao từ Grand Prix trở lên trong suốt 7 năm qua. Thậm chí có năm Tiến Minh từ bỏ giải Việt Nam có đẳng cấp Grand Prix vì điểm số không đủ cho anh bảo vệ thứ hạng thế giới. Đây là điều dễ hiểu, bởi trình độ Tiến Minh lúc đó quá cao, cho dù anh có vô địch giải nhỏ đi nữa thì điểm số cũng không kiếm thêm được điểm.

Tuy nhiên từ đầu năm đến nay, do gánh nặng về tuổi tác Tiến Minh chơi không thành công và rơi xuống đứng hạng 35 thế giới. Chính vì thế, tay vợt số 1 Việt Nam cũng quyết định hạ đẳng cấp thi đấu của mình xuống. Hôm qua, Nguyễn Tiến Minh vừa ra tay ở giải cầu lông White Nights diễn ra tại Nga. Đây là giải thuộc đẳng cấp thấp Challenge mà anh đã không tham gia kể từ năm 2009 trừ giải Hà Nội Challenge 2014 phục vụ khán giả nhà. Vì vô địch chỉ nhận 4.000 điểm thưởng, trong khi lúc trước chỉ cần thắng 1 trận ở giải đẳng cấp Super Serie Premier, Tiến Minh đã có 4.320 điểm. Một đẳng cấp khá chênh lệch so với trước đây.

Dù có xuống tay cỡ nào, trình độ Tiến Minh nếu hạ đẳng xuống đánh thì đẳng cấp Grand Prix có thể thích hợp nhất. Còn nếu dự đẳng cấp hơn Challenge, có thể Tiến Minh sẽ chứng tỏ được sự nhỉnh hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, việc lựa chọn giải thấp cho Tiến Minh thi đấu có cơ hội lớn lấy giải cũng là một bước tính của anh. Bởi lâu lắm rồi anh chưa nếm lại mùi vị vô địch giải quốc tế, đây là cơ hội cho anh thực hiện nhằm tìm cảm giác hưng phấn cho bước đường phía trước.

Được xếp làm hạt giống số 1, Tiến Minh ra quân dễ dàng giành chiến thắng trước Kalle (Phần Lan) với tỷ số 2-0 (21/13, 21/17) lọt vào vòng 2 gặp tay vợt hạng 106 Iztok Utrosa (Slovenia). Ngoài Tiến Minh, Việt Nam còn có 2 tay vợt Phạm Cao Cường và Vũ Thị Trang góp mặt. Phạm Cao Cường cũng vượt qua Scherbin (Nga) 2-0 (21/19, 21/12) lọt vào vòng 2.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục