Giải cầu lông Singapore mở rộng 2012: Tiến Minh vào bán kết

15:31 Thứ sáu 22/06/2012

Bằng việc vượt qua Daren Liew với tỷ số 2-1, Tiến Minh đã ghi tên mình vào vòng bán kết và tiến gần hơn đến chức VĐ một giải đấu thuộc hệ thống Super Series.

Ở trận đấu tứ kết đầu tiên vừa mới diễn ra cách đây chừng một giờ đồng hồ, Tiến Minh gặp Daren Liew, một tay vợt bị đánh giá thấp vì có thứ hạng thấp hơn nhưng một ngày trước đã gây bất ngờ lớn bằng việc loại hạt giống số 2 của giải, Lee Hyun Il.

Trong trận đấu này, Tiến Minh nhập cuộc không tốt, liên tục để cho Daren Liew dẫn điểm trong set đầu tiên và sau đó thua điểm 14/21 khá chóng vánh.

Tiến Minh đã tiến gần hơn đến trận chung kết của giải đấu

Rút kinh nghiệm từ thất bại đáng tiếc kể trên, sang set thứ hai, Tiến Minh đã thi đấu tập trung hơn. Đặc biệt, tay vợt số 1 Việt Nam không những phát huy được khả năng phòng ngự chắc chắn của mình mà còn thi đấu quyết tâm, không hề xuống tinh thần.

Tranh thủ những cơ hội sai sót của đối phương để ghi điểm, Tiến Minh là người giành chiến thắng cách biệt 21/11 trong set đấu này, qua đó cân bằng tỷ số 1-1 sai hai set.

Sang set đấu thứ ba mang tính quyết định, Tiến Minh vẫn là người kiểm soát cục diện trận đấu. Ngược lại, Daren Liew sau khi sảy chân ở set thi đấu thứ hai đã có dấu hiệu xuống tinh thần.

Lối đánh của Daren Liew cũng đã bị Tiến Minh bắt bài và hóa giải tương đối dễ dàng. Chính vì thế, trong set đấu này, Tiến Minh cũng vẫn là người giành phần thắng với điểm số 21/13.

Thắng chung cuộc Daren Liew 2-1, Tiến Minh giành quyền vào chơi trận bán kết diễn ra trong chiều mai. Đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Boonsak Ponsana (Thái Lan)/Dionysiyus Hayom Rumbaka (Indonesia).

Có một điểm đáng lưu ý là Tiến Minh chính là tay vợt được xếp hạng hạt giống duy nhất còn trụ lại được cho đến thời điểm này của giải.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục