Giải cầu lông Nhật Bản mở rộng 2012: Thử thách cho Tiến Minh

10:50 Thứ năm 06/09/2012

Vừa bảo vệ thành công chức VĐ giải Việt Nam mở rộng, Tiến Minh tràn đầy tự tin hướng đến giải cầu lông Nhật Bản mở rộng thuộc hệ thống Super Series sẽ diễn ra tại Tokyo từ 18 đến 23/9 tới. Tuy nhiên, nhiệm vụ với tay vợt số một VN ở giải đấu này là không dễ dàng chút nào.

Do đang xếp hạng 14 thế giới nên Nguyễn Tiến Minh đương nhiên không nằm trong số 8 hạt giống của giải đấu. Chưa hết, kết quả bốc thăm cũng đưa Tiến Minh đến với một nhánh đấu khó khăn.

Tiến Minh tự tin chuẩn bị cho giải Nhật Bản mở rộng

Dù không phải thi đấu vòng loại nhưng ở vòng một, Tiến Minh sẽ phải gặp Wang Zhengming (Trung Quốc), người đang đứng hạng 16, chỉ kém Tiến Minh đúng 2 bậc trên bảng xếp hạng. Tay vợt trẻ Trung Quốc đã có nhiều tiến bộ tại những giải đấu gần đây và trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai tay vợt tại giải Indonesia mở rộng, Tiến Minh là người giành phần thắng với tỷ số 2-1 (21/9, 25/27, 22/20). Điều đó đồng nghĩa với việc, Tiến Minh phải rất thận trọng khi chạm trán đối thủ này.

Ở nhánh đấu của Tiến Minh còn có Lee Chong Wei, hiện đang xếp hạng 2 thế giới nhưng ở giải đấu này được chọn làm hạt giống số một do Lin Dan vắng mặt. Trong trường hợp thắng Wang Zhengming, Tiến Minh sẽ đối đầu với Lee Chong Wei ngay từ vòng 2 và đây chắc chắn là rào cản lớn, ngăn tay vợt VN đến với vòng tứ kết.

Hiện vẫn còn quá sớm để biết Tiến Minh có thể đi được tới đâu tại giải cầu lông Nhật Bản mở rộng 2012 nhưng điều mà người hâm mộ cầu lông VN chờ đợi và hy vọng chính là sự hồi sinh của Tiến Minh để từng bước trở lại tốp 10 thế giới. Chiến thắng ở giải cầu lông Việt Nam mở rộng vừa qua chính là động lực để Tiến Minh tự tin bước vào thi đấu giải Nhật Bản mở rộng.

Giải cầu lông Nhật Bản mở rộng 2012 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 23/9 tại Tokyo. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống Super Series, có giá trị giải thưởng 200.000 USD. Theo xếp hạng các giải thuộc Super Series, Tiến Minh đang đứng thứ 11, dẫn đầu là Lee Chong Wei. Một số tay vợt mạnh nhưng thường xuyên vắng mặt ở các giải đấu thuộc hệ thống Super Series nên có số điểm tích lũy khiêm tốn và xếp hạng thấp như Lin Dan (9), Chen Jin (13), Chen Long (17).

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục