Giải cầu lông Malaysia mở rộng 2013: Tiến Minh đụng độ cựu vô địch Olympic

10:20 Thứ năm 03/01/2013

Liên đoàn cầu lông thế giới đã công bố kết quả bốc thăm giải Malaysia mở rộng, cuộc thi thứ hai trong năm 2013 của hệ thống Super series sau Hàn Quốc mở rộng. Giải sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur từ ngày 15 đến 20-1 với tổng giá trị giải thưởng 400.000 USD, tức là thấp hơn nhiều so với con số ấn tượng 1 triệu USD của giải Hàn Quốc mở rộng diễn ra từ ngày 8 đến 13-1.

Ở giải Malaysia mở rộng, Tiến Minh được xếp vào vị trí hạt giống số 3 sau tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei (Malaysia) và Kenichi Tago (Nhật Bản). Tại cuộc thi năm nay, hầu hết các tay vợt tốp đầu thế giới của Trung Quốc đều đồng loạt không tham gia nên Tiến Minh hạng 8 thế giới đã được đôn lên vị trí hạt giống số 3. Với thứ hạng này, Tiến Minh ở cùng nhánh thi đấu với Lee Chong Wei nhưng có may mắn là sẽ chỉ có thể tái ngộ tay vợt số một thế giới này ở bán kết.

Tuy nhiên để có mặt ở bán kết với Lee Chong Wei, Tiến Minh sẽ buộc phải vượt qua nhà cựu vô địch Olympic Taufik Hidayat (Indonesia). Tuy không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng Taufik Hidayat vẫn là một tượng đài của cầu lông Đông Nam Á và việc vượt qua được nhà cựu vô địch Olympic không phải chuyện dễ như trở bàn tay. Tiến Minh sẽ buộc phải thắng được Taufik Hidayat mới có cơ hội đi tiếp.

Sau đó, đối thủ của anh sẽ không quá mạnh cho đến khi lọt vào tứ kết. Dẫu vậy đây là chuyện... lâu dài bởi điều tiên quyết với Tiến Minh ở sân chơi Malaysia là việc đánh bại Taufik Hidayat.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục