Giải cầu lông Đài Loan Trung Quốc: Xem Tiến Minh tiến được đến đâu

10:12 Thứ tư 26/09/2012

Sau khi dừng bước ở vòng tứ kết giải Nhật Bản mở rộng, Nguyễn Tiến Minh về nước dự tranh giải cầu lông cá nhân toàn quốc ở Thanh Hóa và tới ngày 2/10, tay vợt số một Việt Nam sẽ có mặt tại thành phố Đài Bắc (Đài Loan Trung Quốc) để tham dự giải đấu mà anh đã từng lên ngôi VĐ năm 2008.

Do giải Đài Loan Trung Quốc mở rộng khai mạc chỉ sau khi giải Indonesia mở rộng (cả 2 giải đều thuộc hệ thống Grand Prix Gold) đúng 2 ngày nên các tay vợt mạnh đều có sự chọn lựa để dồn sức cho một giải mà họ đặt mục tiêu và quyết tâm cao hơn. Chính vì thế, giải cầu lông Đài Loan Trung Quốc mở rộng năm nay vắng mặt rất nhiều những tên tuổi lớn.

Người có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng đơn nam của Liên đoàn cầu lông thế giới góp mặt tại giải Đài Loan Trung Quốc mở rộng chính là tay vợt xếp hạng 7 người Nhật Bản Kenichi Tago. Với thứ hạng của mình, đương nhiên Kenichi Tago được chọn là hạt giống số một, tiếp đến là Nguyễn Tiến Minh (hạng 14 thế giới) là hạt giống số 2.

Tiến Minh vẫn thường xuyên gặp khó trước các tay vợt có thứ hạng thấp hơn

Theo kết quả bốc thăm, Tiến Minh được miễn vòng đầu và ở vòng đấu thứ 2 sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Chia Hung Lu (Đài Loan Trung Quốc) và Wei Nan (Hồng Kông Trung Quốc). Ở nhánh đấu của Tiến Minh, các đối thủ được đánh giá là có trình độ tương đương gồm có Tommy Sugiarto (hạng 21, hạt giống số 4), Wong Wing Ki (hạng 22, hạt giống số 6), Alamsyas Yunus (hạng 27, hạt giống số 7).

Nhánh đấu bên kia ngoài hạt giống số 2 Kenichi Tago còn có Dionysius Hayom Rumbaka (hạng 19, hạt giống số 3), Hu Yun (hạng 16, hạt giống số 5), Daren Liew (hạng 29, hạt giống số 8).

Như vậy, chặng đường phía trước của Tiến Minh ở giải Đài Loan Trung Quốc mở rộng không đến nỗi quá gập ghềnh và theo dự đoán, khó khăn thực sự sẽ chỉ đến với Tiến Minh từ vòng tứ kết khi đối thủ có thể sẽ là Wong Wing Ki, hạt giống số 6 và đang xếp hạng 22 thế giới, sau đó có thể là Tommy Sugiarto rồi Kenichi Tago.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là những dự đoán mang tính chất nhận định còn trên thực tế, không phải lúc nào Tiến Minh cũng thi đấu đúng sức, tương ứng với vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Mới đây nhất, ở giải Nhật Bản mở rộng, Tiến Minh cũng đã bị Hu Yun (Hồng Kông Trung Quốc) chặn lại và đó là thất bại cho thấy rõ ảnh hưởng của tuổi tác lên thể lực của tay vợt Việt Nam.

Giải cầu lông Đài Loan Trung Quốc diễn ra từ 2 đến 7/10 và có tổng giá trị giải thưởng là 200.000 USD. Ngoài Tiến Minh, Việt Nam còn có tay vợt Vũ Thị Trang thi đấu nội dung đơn nữ. Vũ Thị Trang sẽ gặp hạt giống số 3 là Yip Pui Yin (Hồng Kông Trung Quốc), xếp hạng 23 thế giới trong trận đầu ra quân.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục