Giải Boxing HBF lần 1 – 2018: Nhiều CLB mạnh và võ sĩ nước ngoài hào hứng đăng ký

19:45 Thứ ba 14/08/2018

TinTheThao.com.vnNgay từ những ngày đầu ra mắt, Giải Boxing HBF lần 1 – 2018 (HBF 01 – Pro Boxing Tournament 2018) đã nhận được sự quan tâm của nhiều CLB Boxing mạnh tại TPHCM.

Giải Boxing HBF lần 1 – 2018 là giải đấu đầu tiên nằm trong hệ thống giải của HBF áp dụng theo thể thức chuyên nghiệp, theo đó mỗi trận đấu sẽ kéo dài 4 hiệp hoặc 6 hiệp trở lên. Giải do Liên đoàn Boxing TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển thể thao Sài Gòn (SSDIC) tổ chức.

Điều đặc biệt khiến HBF 01 thu hút được nhiều sự quan tâm của các CLB, đơn vị và các võ sĩ vì đây là lần đầu tiên một giải đấu chính thức tại Việt Nam áp dụng hệ thống Rankings giống với các giải boxing hàng đầu thế giới như WBA, WBO, WBC,… Thành tích thi đấu của các võ sĩ qua mỗi giải HBF sẽ được ghi nhận trên bảng xếp hạng HBF Rankings.

Nguyen-Duc-An-Son-01

 Ông Nguyễn Đức An Sơn (trái), Chủ tịch Liên đoàn Boxing TP.HCM phát biểu về giải đấu.

Bên cạnh đó, ở mỗi hạng cân các võ sĩ thắng 5 trận sẽ được giữ đai tạm thời, sau đó các võ sĩ khác có quyền thách đấu để tranh đai vô địch HBF. Đây cũng chính là điểm khác biệt hấp dẫn của HBF Pro Boxing Tournament so với hầu hết các giải đấu chính thức hiện nay.

Ngay từ khi có những thông báo chính thức, đã có rất nhiều CLB Boxing mạnh tại TP.HCM hào hứng đăng ký tham gia như: Khang Anh, SSC, Buffalo, Kudo Việt Nam, 3F City, Victory MMA,…

Theo tiết lộ của BTC, do giải đấu không có giới hạn hay phân biệt quốc tịch, chỉ cần là võ sĩ trên 18 tuổi, cư trú hợp pháp và đang tập boxing cũng có thể tham gia nên cũng đã có những võ sĩ người nước ngoài đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đan Mạch, Tajikistan,… đăng ký tham gia.

BTC vẫn tiếp tục nhận thông tin đăng ký của các đơn vị, CLB cho đến hết ngày 25/8/2018. Sau đó BTC sẽ tiến hành phân hạng võ sĩ, cân và đấu thử để chọn ra 10 cặp đấu cân tài cân sức nhất ở các hạng cân. Đêm thi đấu HBF 01 sẽ diễn ra vào ngày 30/9/2018 tại Sân khấu Lan Anh, TP.HCM.

Tran-Thai-Nguyen-01

 Ông Trần Thái Nguyên (giữa) - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển thể thao Sài Gòn (SSDIC) - đơn vị được HBF uỷ quyền tổ chức giải đấu.

Trao đổi với PV, HLV Đặng Tuyên - CLB Boxing Khang Anh cho biết: "Vì đây là giải đấu đầu tiên áp dụng theo thể thức chuyên nghiệp nên CLB Khang Anh cảm thấy rất hào hứng. Tôi nhận thấy đây là một cơ hội rất tốt để các võ sĩ của CLB Khang Anh, những người trẻ nhiều đam mê và nhiệt huyết, có thể thi đấu và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm."

Còn theo HLV Nguyễn Giang - Kudo VN chia sẻ: "Giải Boxing HBF lần 1 – 2018 có rất nhiều điểm mới so với các giải đấu khác từ trước đến nay đặc biệt nhất là có hệ thống rankings, tương tự như các hệ thống rankings thuộc các tổ chức Quyền Anh chuyên nghiệp và bán chuyên trên thế giới. Do đó, giải đấu sẽ tạo cơ hội cho các võ sĩ của Kudo VN được thi đấu boxing chuyên nghiệp. Đây cũng là mục tiêu để các võ sĩ của Kudo VN nỗ lực tập luyện trong thời gian tới."

Hy vọng với nhiều nét mới lạ từ cách tổ chức đến cách tính điểm, Giải Boxing HBF lần 1 – 2018 sẽ giúp các võ sĩ không chỉ có cơ hội thi đấu để nâng cao trình độ, khả năng thi đấu mà còn có thể làm quen với môi trường Boxing chuyên nghiệp.

Anh Thư | 19:25 14/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục