Giải bóng đá nữ VĐ Quốc Gia 2013: Chủ nhà giành 3 điểm nhọc nhằn

09:17 Thứ tư 13/03/2013

Sau một ngày tạm nghỉ, chiều qua giải bóng đá nữ VĐQG Thái Sơn Bắc 2013 tiếp tục diễn ra với trận đấu đầu tiên của lượt trận thứ 2, đó là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà PP Hà Nam và Hà Nội 2.

PP Hà Nam (áo đỏ) dù có nhiều lợi thế nhưng vất vả lắm mới giành được 3 điểm trước Hà Nội 2. Ảnh: Quốc Khánh

Ngoài lợi thế sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, PP Hà Nam còn được đánh giá cao hơn Hà Nội 2 về lực lượng khi sở hữu trong đội hình một số tuyển thủ QG như Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt…

Trong khi đó, những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nữ Thủ đô đã được dồn cho Hà Nội 1 nên đội hình Hà Nội 2 chỉ gồm những cầu thủ trẻ hoặc không cạnh tranh được suất đá ở đội 1. Ấy vậy nhưng, bằng lối chơi phòng ngự tử thủ, đeo bám người quyết liệt, áp sát ngay từ bên phần sân nhà, các cầu thủ Hà Nội 2 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho PP Hà Nam.

Trên thực tế, dù chủ động cầm bóng tổ chức tấn công, chiếm ưu thế ở thời gian kiểm soát bóng, nhưng PP Hà Nam không có được nhiều tình huống áp sát, cơ hội nguy hiểm thực sự về phía khung thành Hà Nội 2. Đội bóng do HLV Đặng Quốc Tuấn dẫn dắt đã bọc lót cho nhau khá tốt và khung thành của thủ môn Hải Yến luôn được đảm bảo sự chắc chắn cần thiết.

Bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới Hà Nội 2 trong hiệp 1, sang hiệp 2, PP Hà Nam càng tấn công mạnh mẽ hơn. Nhưng có lẽ cho tâm lý nôn nóng dẫn đến việc các pha xử lý của học trò HLV Văn Thị Thanh nóng vội và thiếu chuẩn xác.

Phải đến phút 82, đội chủ nhà PP Hà Nam mới may mắn ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền vệ Vũ Thị Thúy (16).

Bàn thắng duy nhất này giúp PP Hà Nam có được 6 điểm sau 2 trận toàn thắng và tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thử thách đối với đoàn quân HLV Văn Thị Thanh còn ở phía trước khi các đối thủ kế tiếp đều mạnh, đó là TP.HCM, Than KSVN và Hà Nội 1.

Chiều nay, lượt trận thứ 2 giải bóng đá nữ VĐQG Thái Sơn Bắc 2013 tiếp tục diễn ra với cặp đấu giữa TP.HCM và GT Thái Nguyên. Trước đối thủ yếu nhất giải, 99% TP.HCM sẽ có chiến thắng đầu tiên.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục