Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2019: VTV Bình Điền Long An đại chiến khách mời

11:38 Thứ sáu 17/05/2019 | 1

Chật vật vượt qua vòng loại, chủ giải VTV Bình Điền Long An chờ giáp mặt với B.I.P, đội á quân mùa trước mà trong thành phần gồm toàn các VĐV đang thi đấu chuyên nghiệp trên khắp thế giới tại bán kết

Trừ đội bóng sinh viên Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) và Hóa chất Đức Giang Hà Nội có phần thua sút về nhiều mặt, cả 6 đội bóng còn lại đều xứng đáng giành quyền góp mặt tại bán kết và xa hơn là cuộc đua tranh các thứ hạng cao tại Cúp VTV9 - Bình Điền 2019, diễn ra ở Rạch Giá, Kiên Giang. Chỉ tiếc là cơ hội lại không chia đều cho tất cả và việc đội á quân Việt Nam Ngân hàng Công Thương rơi xuống nhóm tranh hạng 5-8 là kết quả đáng tiếc nhất.

Tăng cường 2 chủ công Bùi Thị Huệ và Nguyễn Thị Uyên từ Mikado Thái Bình, mục tiêu của Ngân hàng Công Thương tại giải năm nay không gì khác hơn một trong 2 suất vé của bảng A vào bán kết. Lực lượng khá ổn nhưng thất bại 2-3 trước tuyển U23 Thái Lan ở trận đấu mở màn đã làm giảm đi khá nhiều cơ hội của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

15-bdla-1558019198710817645145

 Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An chơi khá tốt ở giải năm nay

Chưa dừng ở đó, việc đội bóng ngân hàng để thua VTV Bình Điền Long An ở lượt trận cuối vòng bảng mới chính là cú sốc lớn với người hâm mộ bóng chuyền. Thắng với bất kỳ tỉ số nào cũng đều giành quyền đi tiếp nhưng Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân và đồng đội đã không làm được điều này dù đã dẫn trước 1 ván đồng thời dẫn điểm VTV Bình Điền Long An khá xa ở ván tiếp theo nhưng bị thua ngược.

Ở mùa giải thứ 13, Cúp VTV9 - Bình Điền ngày càng khẳng định được tầm vóc và chất lượng chuyên môn của một sân chơi quốc tế mà tính chất hấp dẫn cùng với sự đa dạng về trường phái thực sự hữu ích cho các đội bóng trong nước. Sự hiện diện của CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) hay B.I.P (Mỹ) đáp ứng những yêu cầu rất cao này trong khi tuyển U23 Thái Lan mang đến một làn gió mới tại giải năm nay. Trừ libero lão luyện của đội tuyển xứ sở chùa vàng Yupa Sanitklang xấp xỉ tuổi 30 có mặt chủ yếu để dìu dắt các đồng đội trẻ, hàng loạt gương mặt ở độ tuổi 19-20 của U23 Thái Lan hứa hẹn sẽ còn tiến sâu nhất có thể tại giải năm nay, tạo đà cho việc tham dự Giải Vô địch U23 châu Á sẽ khai diễn vào tháng 7 tới đây.

Cũng với lý do này, người hâm mộ vì thế sẽ trông chờ rất nhiều vào màn trình diễn tại bán kết (hoặc xa hơn) của VTV Bình Điền Long An, đội bóng sở hữu phân nửa quân số của đội tuyển U23 lẫn tuyển quốc gia Việt Nam. Nếu thể hiện tốt nhất khả năng của mình, đội chủ giải này chắc chắn sẽ mang lại nhiều hy vọng cho bóng chuyền nữ Việt Nam tại Giải Vô địch U23 châu Á cũng như tại đấu trường vừa sức SEA Games diễn ra vào cuối năm nay ở Philippines.

Cùng với đội chủ giải VTV Bình Điền Long An, ê-kíp Thông tin Liên Việt Post Bank cũng được kỳ vọng rất nhiều khi tập thể trẻ trung này vẫn không ngừng tiến bộ. Thất bại với tỉ số 1-3 (25-9, 18-25, 17-25, 13-25) ở lượt đấu cuối cùng trước B.I.P và không đi tiếp vào bán kết, đoàn quân của HLV Bùi Huy Sơn vẫn để lại nhiều ấn tượng đẹp với người hâm mộ tại giải năm nay. 

Giải tạm nghỉ một ngày (17-5) để các đội bóng tham dự Gala và các hoạt động bên lề có ý nghĩa khác trước khi các trận bán kết, chung kết cũng như xếp hạng 5-8 diễn ra vào 2 ngày 18 và 19-5. Hai cặp đấu bán kết giữa CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) - tuyển U23 Thái Lan và VTV Bình Điền Long An - B.I.P (Mỹ).

Bài và ảnh: Đào Tùng | 07:28 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục