Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền Cup 2013: Khởi động mùa giải mới

12:21 Thứ hai 25/02/2013 | 1

Diễn ra từ ngày 2 đến 10-3 tại Nhà thi đấu Binh đoàn 15 (Gia Lai), sân chơi khởi động mùa giải mới cho bóng chuyền Việt Nam - VTV Bình Điền Cúp 2013 - quy tụ 4 CLB nữ đoạt thứ hạng cao tại giải VĐQG 2012 (Thông tin Liên Việt Postbank, Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An và Vietsov Petro) cùng 4 đội khách mời (đội tuyển Australia, Kazakhstan, CLB Hà Bắc của Trung Quốc và CLB Yangsan đến từ Hàn Quốc).

VTV Bình Điền Long An (tấn công) được đánh giá cao tại giải lần thứ 7. Ảnh: Dũng Phương

Giải đấu lần này không có CLB từng vô địch giải năm ngoái là Giang Tô (Trung Quốc), nhưng sự xuất hiện của đội bóng Hà Bắc cũng có thể coi là sự thay thế đáng kỳ vọng. Theo đánh giá của BTC, chất lượng chuyên môn của sân chơi khởi động mùa giải mới của bóng chuyền Việt Nam ngày càng được nâng cao, vì vậy trình độ của các đội bóng góp mặt cũng theo đó nâng lên.

Đội tuyển Australia - vị khách mời quen thuộc của giải - sẽ đưa sang hầu hết các tuyển thủ quốc gia, trong khi lãnh đạo đội bóng của Hàn Quốc là Yangsan khẳng định lực lượng của họ được tuyển chọn kỹ càng, có sự kết hợp giữa các tay đập dày dạn kinh nghiệm cùng những gương mặt trẻ.

Đội tuyển Kazakhstan cũng đem nguyên thành phần ĐTQG sang thi đấu và đây được đánh giá là một trong những ứng cử viên nhắm đến danh hiệu vô địch. Kazakhstan là khách mời quen thuộc của VTV Cup - giải đấu cấp ĐTQG thường niên mà Việt Nam tổ chức. Chính vì vậy, theo những nhà tổ chức giải, sự đua tranh giữa các đội bóng Việt Nam và khách mời hứa hẹn sẽ quyết liệt.

Rất trông đợi vào giải đấu khởi động này, các đội bóng Việt Nam cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Thông tin Liên Việt Postbank (ĐKVĐQG) vừa cử thành phần tham dự giải vô địch các trường Đại học Đông Nam Á và đoạt cúp, có thể coi là dịp đánh giá chuyên môn của cầu thủ sau một thời gian nghỉ dưỡng. Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An vừa thay HLV trưởng, chia tay ông Lương Khương Thượng để đặt niềm tin vào vị chuyên gia người Thái Lan - Aphisak. Thành ra, có thể coi VTV Bình Điền cúp 2013 là màn “chào sân” của HLV Aphisak - người từng có thời dẫn dắt đội nam Thép Việt TPHCM.

Ngân hàng Công thương (á quân Việt Nam 2013) hay Vietsov Petro cũng coi giải đấu lần này là cơ hội để kiểm chứng năng lực cầu thủ, nhằm có sự điều chỉnh cần thiết trước khi bước vào vòng 1 giải VĐQG diễn ra sau đó chừng 1 tháng.

Theo ông Nguyễn Bá Nghị - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - chất lượng của giải đấu năm nay sẽ cao, nhờ các đội khách mời đưa sang thành phần mạnh. Ông Nghị cũng cho biết 4 đội bóng Việt Nam nhân dịp này cũng nên tập huấn phong cách chơi không sử dụng ngoại binh để chuẩn bị cho giải VĐQG 2013, mặc dù BTC giải vẫn cho phép mỗi đội bóng sử dụng 2 ngoại binh trong các trận đấu.

Việt Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục