Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương 2018: Cúp vô địch ở lại Việt Nam

17:27 Thứ bảy 18/08/2018

TinTheThao.com.vnGiải đã kết thúc tốt đẹp vào chiều 18/8 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, với hai trận tranh chung kết và tranh hạng ba, và hai tay cơ của TP.HCM đã giành chiến thắng trước các đối thủ, qua đó khẳng định thế mạnh của đơn vị TP.HCM ở nội dung Billiards Carom 3 băng.

Trận tranh chức vô địch giữa tay cơ đang có thứ hạng cao nhất VN – Trần Quyết Chiến (hạng 12 Thế giới – UMB) và tay cơ khách mời Kang Dong Koong (Hàn Quốc) xếp hạng 23 thế giới đã diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn. Tay cơ TP.HCM đã khởi đầu không thuận lợi khi để Kang Dong Koong dẫn điểm số 8/0 ở lượt cơ thứ 5 do được đi trước, Trần Quyết Chiến đã giải tỏa tâm lý áp lực khi ghi liền 5 điểm ở lượt thứ 5. Đến thời điểm này, Kang Dong Koong lại bị căng thẳng và không giành được điểm nào ở hai lượt 6 và 7 còn Trần Quyết Chiến ghi thêm 8 điểm, qua đó dẫn điểm lại.

2

 

Sau khi Kang Dong Koong đi trước và san bằng cách biệt điểm số 21/21, tay cơ TP.HCM Trần Quyết Chiến đã ghi liền 9 điểm để vươn lên dẫn lại 30/21 sau 12 lượt cơ. Với sự quyết đoán và chuẩn xác ở từng đường cơ, Trần Quyết Chiến đã giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 40/30 sau 18 lượt cơ, qua đó giữ chiếc cúp vô địch ở lại VN và giành 60 triệu đồng. Tay cơ Dương Anh Vũ (TP.HCM) giành chiến thắng trước Vương Minh Thiện (Bình Dương) với điểm số 40/24 sau 20 lượt cơ để giành hạng ba của giải. 

Trước đó Kang Dong Koong đã lập kỷ lục của giải khi ghi được 18 điểm sau một lượt cơ đầu tiên ở trận bán kết, qua đó thắng dễ dàng trước Vương Minh Thiện với điểm số 40/33 sau 13 lượt cơ. Ở trận bán kết còn lại, tay cơ Trần Quyết Chiến vượt qua đồng đội Dương Anh Vũ với điểm số sít sao 40/38 sau 23 lượt cơ.

3

 

Ông Đoàn Tuấn Anh – Trưởng bộ môn Billiards và Snooker cho biết thêm: “Trận chung kết diễn ra theo như mong đợi và tay cơ Trần Quyết Chiến giành chiến thắng rất xứng đáng, qua đó tiếp tục khẳng định tay cơ này hiện có sự tiến bộ về chuyên môn, với phong độ thật sự ổn định. Tôi hy vọng qua giải đấu này sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn nữa của các tay cơ trong thành phần đội tuyển Billiards Carom 3 băng để chuẩn bị tốt hơn cho giải vô địch Thế giới sắp tới.”

Giành chức vô địch, tay cơ Trần Quyết Chiến chia sẻ: “Sau 7 lần tham dự giải, tôi rất vui khi lần đầu tiên giành chức vô địch. Đây là lần thứ hai gặp đối thủ  Kang Dong Koong và tôi đều đã vượt qua, tại trận chung kết hôm nay, sau khởi đầu thuận lợi và dẫn điểm trước nhưng Kang Dong Koong đã thi đấu không tốt, và tôi đã tận dụng sai sót này để giành chiến thắng.”

Giải đã thành công tốt đẹp về mặt chuyên môn khi tạo điều kiện cho các tay cơ khắp các tỉnh thành được tham dự thi đấu cọ sát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu với các tay cơ mạnh của quốc tế, qua đó góp phần thúc đẩy nội dung Billiards Carom 3 băng vươn lên mạnh nhất ở đấu trường Châu Á, khi các tay cơ của VN đã vượt qua được 4 khách mời mạnh nhất của hai nước đứng đầu nội dung này là Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Hải Vân | 17:10 18/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục