Giấc mơ đại chiến Pacquiao-Mayweather lại rộ lên

22:10 Thứ năm 05/06/2014

Người hâm mộ có thể sẽ sớm được chứng kiến màn “long tranh, hổ đấu” giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather khi cả hai siêu võ sĩ cần một trận đấu để trở lại mốc “tay đấm triệu đô”.

Dù luôn là võ sĩ thu hút sự chú ý của người hâm mộ cùng việc “hái” ra tiền trong mỗi lần thượng đài, tuy nhiên Floyd Mayweather cũng đang phải đối mặt khi sức nóng từ các trận đấu của mình sa sút về con số thu nhập.

Đã 2 trong tổng số 3 trận gần nhất, võ sỹ có biệt danh “Độc cô cầu bại” so găng nhưng số lượng khán giả trả tiền để theo dõi không đạt ngưỡng 1 triệu. Theo các con số thống kê, con số này chính xác là 900.000 lượt thanh toán để truy cập theo dõi trận đấu giữa Mayweather và Marcos Maidana diễn ra vào ngày 3/5 vừa qua.

Đây là con số vượt xa mốc “thu nhập” từ màn tái đấu tranh đai vô địch WBO hạng bán trung của Manny Pacquiao và Timothy Bradley, nhưng lại thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng từ những lần thượng đài của võ sĩ có biệt danh “Money”.

Mayweather sẽ sớm trở lại sàn đấu

Chắc chắn “Độc cô cầu bại” có lý do đề phiền lòng dù vẫn giành thắng lợi trong từng trận đấu. Bởi không lâu trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, trận đấu với Saul Canelo Alvarez là ví dụ điển hình nhất, với tour vòng quanh 11 thành phố - Mayweather đã có trận đấu “hốt bạc” theo đúng nghĩa với 150 triệu USD cùng 2,2 triệu lượt trả tiền để truy cập theo dõi.

Đó cũng là thời điểm mà siêu võ sĩ 37 tuổi cùng với Công ty phát triển thương hiệu của mình là Mayweather Promotion do Leonard Ellerbe làm CEO đã ký hợp đồng “bạc tỷ” cùng hãng truyền thông giải trí Showtime/CBS.

“Việc phá vỡ các kỷ lục về thu nhập từ các trận đấu của Floyd là lý do vì sao chúng tôi và Showtime/CBS trở thành những người đồng chí hướng trên hợp đồng thỏa thuận hợp tác đôi bên”, CEO Leonard Ellerbe đã tuyên bố như vậy trên ESPN.

Rõ ràng, sau trận đấu – được xem là “thất thu” giữa “Độc cô cầu bại” và Marcos Maidana vừa qua, Ellerbe cần tìm kiếm một đối thủ tên tuổi và đủ kích thích để thu hút sự quan tâm, chú ý và theo kỳ vọng của người hâm mộ.

Mayweather đã ấn định lịch trận thi đấu tiếp theo vào tháng 9 này và đây là thời điểm mà Manny Pacquiao được đánh giá là một giải pháp tốt hơn cả cho cả hai siêu võ sĩ để trở lại với danh hiệu “tay đấm triệu đô” của mình.

Pacquiao vừa thắng Bradley

Ngoài việc tái đấu với Maidana, Amir Khan cũng hứa hẹn sẽ là đối thủ giúp lần thượng đài tới của “Độc cô cầu bại” hút khách hơn. Tuy nhiên, đó lại là tháng ăn chay Ramadan của Khan và võ sĩ người Anh sẽ không đủ thể lực để thi đấu.

Giám đốc thương hiệu Bob Arum của Pac-Man – người mà Floyd Mayweather đã thề sẽ không bao giờ tiếp tục hợp tác, dự đoán trận “long tranh, hổ đấu” giữa hai siêu võ sĩ này diễn ra vào năm 2016 theo hợp đồng cùng Showtime.

Bob Arum cho rằng đó là thời điểm tay đấm 37 tuổi người Mỹ rất khao khát quân bình kỷ lục 49 trận toàn thắng (hiện Mayweather đang sở hữu 46 trận bất bại) bằng một chiến thắng trước Manny Pacquiao. Tuy nhiên, rất có thể trận đấu được chờ đợi này sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến, bởi đây gần như là giải pháp duy nhất giúp cả Mayweather và Pacquiao trở lại thời hoàng kim “hốt bạc” khi thượng đài.

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục