Giấc mơ ăn 4 hão huyền của M.U đã sụp đổ

13:39 Thứ ba 07/03/2023

TinTheThao.com.vnSau khi Manchester United giành chức vô địch League Cup, nhiều người hâm mộ của họ đã nghĩ ngay đến viễn cảnh ăn 4.

 

Đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh đã có mùa giải tồi tệ nhất của họ tại Premier League, kết thúc mùa 2021/2022 với kém đội vô địch Manchester City 35 điểm. Ít ai có thể ngờ được sự thay đổi nhanh chóng như vậy khi Erik ten Hag được thuê vào mùa hè năm ngoái. Ông đã đưa Man United trở lại con đường chiến thắng, chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 6 năm và giúp câu lạc bộ chiến đấu trên 3 mặt trận nữa trong những tháng cuối cùng của mùa giải.

FA Cup, Europa League và thậm chí Premier League đều là những giải đấu mà Quỷ đỏ còn cơ hội, dù ít hay nhiều, khiến người hâm mộ đội bóng này bắt đầu mơ về một cú ăn 4. Từ chỗ được mong đợi sẽ giúp M.U dọn dẹp đống đổ nát, Ten Hag bắt đầu được trao sứ mệnh là mang đến nhiều cúp bạc hơn. Ngay sau trận chung kết ở Wembley là trận thắng West Ham ở FA Cup, khiến CĐV càng tăng hưng phấn. Sau khi Spurs bị loại, Man City vẫn là mối đe dọa lớn nhất của họ. Đây được coi là cơ hội giành danh hiệu lớn nhất của M.U trong phần còn lại của mùa giải.

Ten Hag:

 M.U đã có nhiều tiến bộ mùa giải này.

Ở Europa League, dù phải đá play-off để giành quyền vào vòng 16 đội, nhưng chiến thắng trước một Barcelona đang bay cao ở La Liga đã biến đội bóng áo đỏ trở thành ứng cử viên sáng giá bậc nhất để nâng cao chiếc cúp vô địch. Họ sẽ đối mặt với một đội bóng Tây Ban Nha khác là Real Betis ở vòng 16 đội và họ được đánh giá cao hơn hẳn.

Tại Premier League, cơ hội của thầy trò Erik ten Hag là không cao, nhưng cả Arsenal và Man City thỉnh thoảng vẫn tự làm khó mình với những lần đánh rơi điểm đáng tiếc. Quỷ đỏ đã chơi hết 2 lượt với 2 đội dẫn đầu bảng, giành 2 chiến thắng, trong khi Pháo thủ và City sẽ còn níu chân nhau ở trận đấu vào tháng 4. Tất cả những yếu tố đó khiến người hâm mộ mơ mộng.

Tuy nhiên, trận thua khó tin với tỷ số 0-7 trên sân Anfield mới đây coi như đã đánh sập tất cả. Quỷ đỏ hoàn toàn bị hủy diệt trong ngày mà đại kình địch của mình lấy lại phong độ sau nhiều tháng trời chật vật. Thực tế, người hiểu rõ đội bóng nhất là HLV Erik ten Hag chưa bao giờ mơ về cú ăn 4, thậm chí ông liên tục phải hạ kỳ vọng của người hâm mộ xuống.

Bộ mặt kỳ lạ của MU - Bóng Đá

 Trận thua Liverpool khiến M.U trở lại mặt đất.

Ông từng nói trong cuộc họp báo trước trận gặp West Ham: "Hy vọng ăn 4 là dành cho người hâm mộ. Chúng tôi phải tập trung vào trận đấu tiếp theo và đó là điều duy nhất chúng tôi đang làm. Chúng tôi không cần phải nói về những danh hiệu. Chúng tôi phải nói về West Ham United, đó là trận đấu ngày mai."

Man United có thể sẽ chơi 65 trận mùa này nếu họ lọt vào trận chung kết của cả FA Cup và Europa League. Lịch trình bận rộn đã khiến đội của Ten Hag chơi 8 trận trong tháng 2 và Ten Hag đang có tỷ lệ thắng đáng ca ngợi. Chỉ chừng đó đã là quá đủ cho mùa giải đầu tiên của ông ở Old Trafford, còn giấc mơ ăn 4 mùa này, người hâm mộ cần phải quên đi.

Thanh Vũ | 12:41 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục