Giá trị của Benzema

16:20 Thứ năm 23/09/2021

TinTheThao.com.vnKarim Benzema vẫn đang lập công để đưa Real Madrid đến những chiến thắng quan trọng tại La Liga.

Có một sự thật là NHM không đánh giá cao Karim Benzema. Đặt lên bàn cân cùng những Robert Lewandowski hay Luis Suarez, Benzema không gây ấn tượng mạnh với dư luận. Nhưng qua thời gian, những đóng góp của tiền đạo người Pháp dành cho Real xứng đáng được ghi nhận công tâm hơn.

Khi Cristiano Ronaldo còn thi đấu ở Real, Benzema chính là người mở ra khoảng trống cho CR7 ghi bàn. Ronaldo ra đi, Benzema nổi lên như số 9 chủ lực tại CLB. Anh gánh vác cả hàng công trong bối cảnh các cái tên còn lại thi đấu thiếu ổn định. Bước qua mùa giải năm nay, chân sút sinh năm 1987 còn cho thấy giá trị cực lớn.

Benzema từ mèo lười thành sư tử - Bóng Đá

 Benzema liên tục ghi bàn.

6 vòng ở La Liga, cựu cầu thủ Lyon bỏ túi 15 bàn thắng gồm 8 pha lập công và 7 kiến tạo. Thành tích ấy đưa Real đến các chiến thắng và giúp Benzema thống trị 2 hạng mục vua phá lưới lẫn vua chuyền bóng ở La Liga. Benzema đang ghi điểm trong mắt NHM Real nói riêng và NHM làng túc cầu nói chung.

Benzema không thuộc dạng tiền đạo xuất sắc bẩm sinh. Anh cũng không phải là ngôi sao thu hút sự chú ý của truyền thông. Chính vì vậy nên những đóng góp của anh bị hạ thấp so với giá trị thật. Nhưng nhờ vào nỗ lực bền bỉ, cật lực cống hiến suốt thời gian dài, ngôi sao 33 tuổi cũng tự tìm được công bằng dành cho mình.

Trong thế hệ Galacticos 2.0, Benzema là cái tên duy nhất còn khoác áo Real. Không dễ để trụ lại môi trường khắc nghiệt ở Bernabeu trong 12 năm nhưng đó là điều Benzema đã làm được. Thành quả cho sự miệt mài đó chính là anh trở thành một trong những cái tên được tín nhiệm giữ băng đội trưởng tại Real. Ngoài ra, chân sút 33 tuổi đã chính thức cán mốc 200 bàn thắng tại La Liga, thành tích không nhiều ngôi sao chạm đến. 

Benzema từ mèo lười thành sư tử - Bóng Đá

 Hàng công của Real phụ thuộc vào Benzema.

Benzema cho thấy anh là tấm gương của việc chịu khó, nỗ lực tiến lên bất chấp những lời đánh giá không đúng mực. Anh không kiêu căng, không phàn nàn mà chỉ cố gắng cống hiến mọi thứ cho đội bóng. Đó là điều đáng quý của một ngôi sao thi đấu cho CLB lớn như Real.

Trên Diario AS, Samuel Eto'o vừa phát biểu Benzema chính là tiền đạo hay nhất thế giới vào thời điểm này. Đó chỉ là nhận định cá nhân của Eto'o nhưng cũng cho thấy giá trị của Benzema. Real sẽ còn phụ thuộc vào Benzema rất nhiều nếu số 9 cứ bay cao như hiện tại.

Video Benzema phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 15:22 23/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục