Gia nhập Liverpool, Darwin Nunez sẽ là đối trọng với Erling Haaland?

13:01 Thứ sáu 10/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMan City và Liverpool đều có kế hoạch nâng cấp hàng công của họ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

 

Hàng loạt nguồn tin uy tín khẳng định Liverpool đã vượt mặt nhiều ông lớn để dẫn đầu trong cuộc đua tranh giành chữ ký của Darwin Nunez. Đây là động thái của Lữ đoàn đỏ khi ngôi sao chủ lực Sadio Mane sẽ chia tay Anfield ngay trong mùa Hè này.

Việc The Kop theo đuổi Nunez cho thấy HLV Jurgen Klopp sẵn sàng thay đổi triết lý bóng đá của mình, tương tự như thương vụ Erling Haaland của Pep Guardiola. Những mùa giải gần đây Liverpool và Man City đều thành công với hệ thống “số 9 ảo”, trong khi Nunez lẫn Haaland đều là những tiền đạo cắm thực thụ.

 - Bóng Đá

 Nunez sẽ theo chân Haaland gia nhập Premier League?

“Tôi nghĩ Darwin Nunez có thể thay đổi một chút cách chơi của Liverpool,” Fabrizio Romano nhận định. “Chắc chắn anh ấy là mẫu tiền đạo truyền thống hơn Roberto Firmino hay Diogo Jota. Bộ phận tuyển trạch của Livrepool xem Nunez như mẫu trung phong tương tự Edinson Cavani.”

Tất nhiên Haaland hay Nunez không phải dạng chân sút “mắc võng” trong vòng cấm, mà là mẫu tiền đạo hiện đại. Họ sở hữu nền tảng thể hình ấn tượng, thể lực - sức mạnh sung mãn và khả năng bứt tốc cực tốt. Cả Haaland và Nunez đều có nhãn quan tuyệt vời, thực hiện những pha chạy chỗ thông minh để kiến tạo cơ hội hoặc tạo khoảng trống cho đồng đội.

Điểm chung lợi hại khác của 2 tiền đạo này chính là sức mạnh và độ chính xác ở những pha ra chân. Đây cũng là yếu tố tạo nên khả năng săn bàn lợi hại của họ. Mùa trước Nunez có 26 bàn sau 28 trận ra sân ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, trong khi Haaland 22 lần đốt lưới đối phương sau 24 trận tại Bundesliga.

 - Bóng Đá

 Haaland và Nunez đều là những chân sút tài năng.

Jurgen Klopp và Pep Guardiola cho thấy họ không ngần ngại thay đổi công thức chiến thắng, để giúp CLB trở nên biến ảo, khó lường hơn. Nunez hay Haaland có lẽ sẽ cần thời gian để hòa nhập. Nhưng họ chắc chắn được hưởng lợi nhiều hơn trong màu áo mới, khi xung quang là những vệ tinh cực kỳ chất lượng. Các pha tạt bóng, kiến tạo của Trent Alexander-Arnold, Kevin de Bruyne, Phil Foden, Mohamed Salah… vì vậy sẽ có điểm đến “uy tín” hơn.

Nếu The Kop chiêu mộ thành công Darwin Nunez, tiền đạo người Uruguay sẽ tạo nên màn so tài thú vị với Haaland của Man City. Và khi 2 cái tên này đều tỏa sáng đúng như kỳ vọng, không có gì ngạc nhiên khi Premier League vẫn tiếp tục là sân chơi của Liverpool và The Citizens.

Endo - Theo saigonthethao.vn | 12:03 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục