Ghi mỗi 1 bàn và không biết thắng, điều gì đang xảy ra với Arsenal?

20:56 Thứ tư 26/01/2022

TinTheThao.com.vnTháng giêng đang trôi qua trong khủng hoảng với Arsenal khi họ chỉ ghi được mỗi một bàn và không giành được bất kỳ chiến thắng nào trong giai đoạn này.

 

Cúp CAN châu Phi: Ngôi sao Arsenal

Sau chuỗi trận thắng liên tiếp trong tháng 12, Arsenal khởi đầu năm mới bằng cuộc tiếp đón Manchester City trên sân nhà Emirates. Dù sớm có bàn thắng dẫn trước của Bukayo Saka thế nhưng 2 pha lập công sau đó của Riyad Mahrez và Rodri đã khiến Pháo thủ phải nhận thất bại 1-2 chung cuộc. 

Đáng buồn hơn khi đối với các cổ động viên của đại diện Bắc London, cú sút của Saka làm tung lưới Ederson cũng là bàn thắng duy nhất trong tháng 1 mà họ có dịp được chứng kiến. 

Kể từ đó, Arsenal lần lượt thua Nottingham Forest ở FA Cup với tỷ số 0-1, hòa Liverpool 0-0 trước khi để The Kop đánh bại 0-2 tại bán kết Carabao Cup và mới đây nhất là trận hòa không bàn thắng với Burnley. 

Ghi mỗi 1 bàn và không biết thắng, điều gì đang xảy ra với Arsenal? - Bóng Đá

Lacazette thất bại trong việc đáp ứng nhu cầu ghi bàn cho Arsenal.  

Sau 1 khởi đầu bùng nổ kể từ khi cất Pierre-Emerick Aubameyang lên băng ghế dự bị, giờ đây thầy trò HLV Mikel Arteta đang phải đối diện với 1 rắc rối thật sự trong khâu ghi bàn với chuỗi 4 trận liền tịt ngòi của các chân sút. 

Dù nhận nhiều kỳ vọng nhưng những Alexandre Lacazette, Eddie Nketiah, Gabriel Martinelli, Emile Smith Rowe hay Martin Odegaard đều không thể 1 lần làm tung mành lưới đối thủ trong tháng 1 vừa qua. 

Hậu quả dẫn đến, Pháo thủ đã rơi khỏi top 4 đồng thời đánh mất cơ hội chinh phục 1 danh hiệu là Carabao Cup. Nói về tình hình tồi tệ vừa qua của đội nhà, HLV Mikel Arteta cho biết: "Chúng tôi đã phải tìm cách giành chiến thắng nhưng chúng tôi đã thi đấu không đủ tốt, không đủ nhanh, mọi thứ hơi khó và chậm chạp. 

Các cầu thủ đã cố gắng nhạy bén hơn, xâm nhập vòng cấm nhiều hơn, tạo tốc độ bóng tốt hơn hay gây áp lực liên tục nhưng cuối cùng chúng tôi đã không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Những tình huống xử lý ở 20m cuối sân và cả trong vòng cấm của đối thủ là chưa đủ tốt".

Arsenal tịt ngòi 4 trận, Arteta trả lời 2 câu hỏi về Aubameyang - Bóng Đá

Arteta sẽ cần phải tìm ra cách để cải thiện mặt trận tấn công của đội bóng.  

Ngoài ra, 1 điểm nữa phải nói đến chính là việc, Arsenal thiếu sức ép và tính đột biến từ tuyến tiền vệ, khi Granit Xhaka bị treo giò, Thomas Partey và Mohamed Elneny tham dự AFCON còn Albert Sambi Lokonga vẫn khá non kinh nghiệm, Pháo thủ không cho thấy khả năng thâm nhập bất ngờ từ tuyến 2 cũng như tung ra các pha sút xa, điều mà các CLB khác vẫn thường làm để tìm kiếm bàn thắng mỗi khi thế trận bế tắc. 

Không những thế, việc thất bại trong thương vụ gia tăng "hỏa lực" mang tên Dusan Vlahovic càng khiến tình hình thêm tồi tệ và giờ đây, Pháo thủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn kết thúc Premier League với 1 vị trí trong top 4. 

(Theo Goal) 

Đăng Huy | 19:58 26/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục