Ghi bàn vào lưới Arsenal, Mạnh Dũng thao thức cả đêm

18:24 Thứ năm 18/07/2013

Thao thức cả đêm với bàn thắng vào lưới Arsenal, tuyển thủ quốc gia Trần Mạnh Dũng vẫn chưa hết bồi hồi khi chia sẻ với PV sáng 18.7 về khoảnh khắc để đời trong sự nghiệp của mình…

Do vòng 16 V.League sẽ diễn ra cuối tuần này nên tương tự như thầy trò HLV Wenger, ngay trong đêm 17.7, các tuyển thủ Việt Nam đã được trả về địa phương để kịp trở lại tập luyện cùng CLB.

Mạnh Dũng như muốn "nổ tung" sau khi ghi bàn thắng để đời vào lưới Arsenal

“Khoảng 1h30 sáng 18.7 tôi đã về tới Ninh Bình. Nằm mãi mới ngủ được một chút khi cứ vẩn vơ nghĩ tới giây phút sút tung lưới Arsenal.

Chiều nay, tôi sẽ trở lại tập cùng đội luôn vì 20.7 đã phải thi đấu với XMXT.Sài Gòn rồi (trận đấu đáng ra diễn ra trên sân Thống Nhất nhưng theo đề nghị của cả 2 CLB, ban tổ chức giải đã đồng ý cho diễn ra trên sân Ninh Bình – PV). Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với bàn thắng của mình trong màu áo đội tuyển ở một trận đấu đặc biệt như vậy”
, Mạnh Dũng cho biết.

Trước Mạnh Dũng, cách đây đúng 17 năm, Võ Hoàng Bửu là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới một đội bóng lớn. Thời điểm năm 1996, Hoàng Bửu đã thực hiện thành công quả phạt đền ghi bàn vào lưới Juventus (lúc đó đang là đương kim vô địch Champions League) trong trận tuyển Việt Nam thua 1-2.

Theo Dũng, trước trận đấu, anh chỉ mong được HLV cho vào sân thi đấu với Arsenal, chứ chẳng nghĩ tới chuyện ghi bàn thắng vào lưới một đội bóng đẳng cấp thế giới: “Mọi chuyện cứ như làm mơ! Thời khắc ấy, tôi thấy vô cùng hạnh phúc và như muốn “vỡ tung” trong tiếng hò reo của các CĐV trên sân Mỹ Đình”, Dũng bộc bạch.

Trước câu hỏi của PV về việc cảm thấy ra sao khi bản thân có bàn thắng nhưng đội nhà lại thua đậm tới 1-7, Mạnh Dũng chia sẻ: “Từ trước khi bóng lăn, toàn đội đã xác định vào sân là thi đấu hết mình bằng tất cả khả năng để cống hiến một trận đấu đẹp làm hài lòng khán giả chứ không quan trọng kết quả.

Arsenal quá đẳng cấp, họ hơn chúng ta về mọi mặt từ thể hình, thể lực tới kỹ thuật, khả năng di chuyển, chọn vị trí, chọn thời điểm hợp lý để đưa ra những quyết định chuyền bóng, đi bóng hay dứt điểm… Bản thân tôi cảm thấy mình học hỏi được rất nhiều điều từ Arsenal”,
Mạnh Dũng nói.

Với rất nhiều người, bàn thắng vào lưới Arsenal tối 17.7.2013 có ý nghĩa như một phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Mạnh Dũng. Khoảng 4 năm qua, cầu thủ năm nay mới 23 tuổi trưởng thành từ bóng đá Nam Định đã đứng trước nhiều cơ hội khẳng định mình ở cả cấp độ U23 và đội tuyển quốc gia nhưng gần như luôn “vấp ngã” trước cửa “thiên đường”.
Trần Mạnh Dũng: “Trong số các cầu thủ Arsenal, tôi đặc biệt ấn tượng với Chamberlain, Rosicky và Walcott”.

SEA Games 2009 (Lào), 2011 (Indonesia), Mạnh Dũng lần lượt bị HLV Calisto, Goetz loại vào phút chót. Tại AFF Cup 2012 năm ngoái, Mạnh Dũng cũng không được HLV Phan Thanh Hùng trao cơ hội.

Phải tới khi HLV Hoàng Văn Phúc lên cầm quân thì Mạnh Dũng mới có cơ hội chứng tỏ khả năng trong cả màu áo đội U23 và đội tuyển quốc gia. Hy vọng bàn thắng để đời vào lưới Arsenal sẽ là một “bước chạy đà” hoàn hảo cho Mạnh Dũng cùng các đồng đội trên hành trình chinh phục “mục tiêu Vàng” SEA Games 2013 – Myanmar.
Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục