Ghi 7 bàn sau 2 trận, Crystal Palace dần bứt khỏi cuộc đua trụ hạng

23:15 Chủ nhật 09/04/2023

Tối 9/4 (giờ Hà Nội), Crystal Palace đè bẹp Leeds United với tỷ số 5-1 để tạo khoảng cách 6 điểm so với nhóm cuối bảng Premier League mùa này.

Ghi 7 bàn sau 2 trận, Crystal Palace dần bứt khỏi cuộc đua trụ hạng - Bóng Đá

Crystal Palace đang trở lại mạnh mẽ. Ảnh: Reuters.

Trên sân Elland Road, Crystal Palace bước vào trận cầu có ý nghĩa 6 điểm với Leeds ở cuộc chiến trụ hạng. Đội chủ nhà khởi đầu suôn sẻ với bàn mở tỷ số của Patrick Bamford ở phút 21. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì thầy trò HLV Javi Gracia làm được trong trận đấu này.

Sau khi có bàn gỡ ở phút 45+1 do công của Marc Guehi, Crystal Palace tiếp tục vùng lên mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Họ ghi liền 4 bàn để ấn định chiến thắng 5-1 trước Leeds.

Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Crystal Palace kể từ khi HLV kỳ cựu Roy Hodgson trở lại dẫn dắt đội bóng. Hôm 1/4, họ thắng Leicester City, một đội đang đua trụ hạng khác, với tỷ số 2-1. Chỉ với 2 trận, họ ghi 7 bàn, bằng với thành tích trong 15 trận trước đó ở giải đấu số một xứ sương mù.

Kể từ khi chia tay HLV Patrick Vieira, CLB thành London chỉ thua duy nhất một trận trước đội đầu bảng Arsenal. Đó là thời điểm Palace chưa có HLV mới. Với việc thắng 2 trận liền trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Palace dần bứt lên ở cuộc chiến tránh rớt hạng mùa này.

Hiện tại, Palace đang xếp ở vị trí thứ 12 với 33 điểm sau 30 trận đã đấu. Họ hơn đội xếp thứ 18 là Nottingham Forest tới 6 điểm, bằng đúng cách biệt với đội xếp trên là Chelsea ở vị trí thứ 11.

Hôm 17/3, Crystal Palace quyết định sa thải HLV Patrick Vieira sau chuỗi thành tích không biết thắng tại hạng đấu cao nhất nước Anh trong năm 2023.

Sau 12 trận tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 1, Palace không thắng nổi trận nào (thua 6). Phong độ tệ hại khiến HLV Vieira bị sa thải. Guardian tiết lộ Chủ tịch Crystal Palace, Steve Parish, ra quyết định ngay lập tức để CLB tránh nguy cơ rớt hạng.

Đáng chú ý, Vieira được bổ nhiệm thay Roy Hodgson vào năm 2021 và dẫn CLB đến vị trí thứ 12 tại Premier League mùa trước. Huyền thoại của Arsenal cũng gây tiếng vang khi giúp Palace vào đến bán kết FA Cup trong mùa giải đầu tiên làm việc tại Premier League.

Khi CLB đứng trước nguy cơ phải xuống hạng Championship, Hodgson quay lại giúp cải thiện tình hình chỉ sau 2 trận.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 22:30 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục